Dennis Rodman, người có quan hệ thân thiết với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, sẽ có mặt ở Singapore dịp diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tờ New York Post đưa tin, cựu sao bóng rổ Rodman sẽ tới Singapore một ngày trước thời điểm diễn ra cuộc gặp lịch sử giữa hai nguyên thủ Mỹ và Triều Tiên. Một số nguồn tin cho hay, Dennis Rodman thậm chí có thể đóng một vai trò nào đó trong các cuộc đàm phán giữa ông Kim và ông Trump.

{keywords}
Cựu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman (phải) có quan hệ thân thiết với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

"Dù bạn đánh giá về sự hiện diện của ông ấy (Rodman) như thế nào, thì có một điều chắc chắn là mức độ quan tâm chú ý của dư luận sẽ rất lớn. Rất nhiều lần, trong những tình huống liên quan đến các nỗ lực ngoại giao phức tạp, các quốc gia thích viện nhờ đến đại sứ thiện chí. Dù bạn có đồng ý hay không, Rodman thực sự phù hợp với vai trò này", một nguồn tin nhận định.

Ông Rodman nổi tiếng trên thế giới nhờ tình bạn hiếm có với nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, người rất hâm mộ môn bóng rổ. Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ đã đến thăm Triều Tiên tới 5 lần, với lần gần đây nhất vào tháng 6/2017, thời điểm căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng tăng cao. Ông thường gọi các chuyến thăm này là "ngoại giao bóng rổ".

Hồi tháng 4, trong một cuộc phỏng vấn với trang TMZ, Rodman cho hay ông Kim từng không hiểu rõ con người Tổng thống Trump cho tới khi được "bạn thân" người Mỹ tặng cho một cuốn sách của ông Trump nhan đề "The Art of the Deal" (tạm dịch "Nghệ thuật thỏa thuận).

"Tôi đoán, cho tới khi đọc cuốn sách, ông Kim mới bắt đầu hiểu ông Trump. Hai ông Donald Trump và Kim Jong Un tương đối giống nhau. Tôi không muốn nhận mọi công trạng... Ý định của tôi là tới đó và trở thành một đại sứ thể thao với Triều Tiên, để mọi người hiểu rõ hơn người dân tại đất nước này", ông Rodman bộc bạch.

Rodman có mối quan hệ tốt với Tổng thống Mỹ Trump. Song, trả lời phỏng vấn báo Guardian hồi tháng 12/2017, ông tuyên bố chưa thể tiếp tục tới thăm Triều Tiên vì giới chức Mỹ tin "chưa phải thời điểm thích hợp".

Tuấn Anh

Con đường Kim Jong Un nổi lên thành 'nguyên thủ quốc tế'

Con đường Kim Jong Un nổi lên thành 'nguyên thủ quốc tế'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ trở thành nhà lãnh đạo mới nổi bật của giới chính trị quốc tế năm 2018. Sau nhiều năm bị cô lập, ông xuất hiện như một nhân vật đầy quyền lực.

Ai sẽ trả tiền khách sạn cao cấp ở Singapore cho Kim Jong Un?

Ai sẽ trả tiền khách sạn cao cấp ở Singapore cho Kim Jong Un?

Các quan chức Mỹ đang nỗ lực giải quyết vấn đề liên quan đến việc ai sẽ trả tiền lưu trú khách sạn cao cấp ở Singapore cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cận cảnh nơi ở bí mật của Kim Jong Un

Cận cảnh nơi ở bí mật của Kim Jong Un

Nhân dịp tháp tùng Ngoại trưởng Sergey Lavrov tới thăm tư dinh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, phóng viên hãng tin RT của Nga là Ilya Petrenko đã ghi lại những gì chứng kiến.

"Bản sao" Kim Jong Un tố bị truyền hình Mỹ chơi khăm

"Bản sao" Kim Jong Un tố bị truyền hình Mỹ chơi khăm

Một người chuyên đóng giả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố, anh vừa bị chương trình "The Late Late Show with James Corden" của kênh truyền hình Mỹ CBS chơi khăm.

Khách sạn Singapore cháy phòng dịp ông Trump gặp Kim Jong Un

Khách sạn Singapore cháy phòng dịp ông Trump gặp Kim Jong Un

Các khách sạn cao cấp ở Singapore đang chứng kiến lượng phòng đặt trước dịp Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp ông Kim Jong Un tăng cao đột biến, thậm chí "cháy phòng".

Ai sẽ tháp tùng ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore?

Ai sẽ tháp tùng ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore?

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa tiết lộ ai sẽ tháp tùng ông gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng giới quan sát dự đoán đó có thể là hai phụ nữ vô cùng xinh đẹp.