Tổng thống Nga Putin đã nhận được nhiều món quà lạ từ các nhà lãnh đạo lẫn dân thường, như thanh gươm bằng thép Syria, bộ lịch ảnh nóng...

Hôm 21/11, các nhà báo Nga đã trao cho Tổng thống Putin món quà của nhà thiết kế người Peru Julia Castro.

Nhà thiết kế nữ này đã cố tiếp cận Tổng thống Nga khi ông dự hội nghị thượng đỉnh APEC và trao tặng cho ông một món quà lạ.

Tuy nhiên, do quy định về an ninh, các nhân viên bảo vệ đã chặn nhà thiết kế này lại và đưa tới đồn cảnh sát để thẩm vấn. Dù vậy, Tổng thống Putin vẫn nhận được món quà trong một cuộc họp báo.

Sau vụ việc này, Sputnik đã có bài viết tổng hợp những món quà lạ mà người đứng đầu Kremlin nhận được trong vô số dịp.

{keywords}

1. Một thanh gươm Syria

Hồi tháng 2/2016, Quốc vương Bahraini Hamad bin Isa Al Khalifa đã tặng Tổng thống Putin một thanh gươm làm bằng thép Damasus và những kim loại quý khác. Về phần mình, Tổng thống Putin tặng đối tác một con ngựa giống 4 tuổi, từng chiến thắng ở vài cuộc thi quốc tế.

Khi gặp nhau tại một khu nghỉ mát ở Sochi, hai nhà lãnh đạo bàn về hàng loạt vấn đề có trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế.

2. Quà chung, cực hiếm

Ngày 7/10/2013, đúng dịp sinh nhật, Tổng thống Putin đang dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Indonesia. Ông đã nhận được những lời chúc mừng nồng ấm và bất ngờ từ những người dự hội nghị.

Khi đó, Tổng thống Putin được mời vào một phòng riêng, nơi mà phía Trung Quốc chuẩn bị sẵn cho ông một bất ngờ lớn.

Tất cả những người trong phòng, gồm cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chào đón ông với bài hát "Happy birthday to You". Trong khi đó, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono vừa đàn vừa hát.

3. Bộ cần câu cá

Vào sinh nhật của ông Putin năm 2009, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tặng Tổng thống Nga một bộ cần câu cá.

Tổng thống Putin là người thích câu cá và do đó, món quà của Thủ tướng Abe tới rất đúng lúc.

4. Lịch toàn ảnh nóng bỏng

Một trong những món quà nhạy cảm nhất mà Tổng thống Putin nhận được trong suốt sự nghiệp chính trị của mình là một bộ lịch 2011 chứa đầy các hình ảnh nóng bỏng của các nữ sinh báo chí trường đại học Moscow.

"Đám cháy rừng đã bị dập tắt, song tôi vẫn đang cháy" một dòng chữ viết trên lịch, đề cập tới vụ cháy rừng hồi mùa hè năm 2010.

5. Một con hổ

{keywords}

Món quà lạ thường và có lẽ là đáng yêu nhất mà Tổng thống Putin nhận được là quà sinh nhật năm 2008. Ông Putin, nổi tiếng là người yêu động vật, đã nhận được món quà là một chú hổ Siberia 2 tháng tuổi. Con hổ sau này được chuyển tới vườn thú ở Gelendzhik.

6. Chó tha mồi Labrador

Động vật có lẽ là món quà mà Tổng thống Nga thường xuyên được tặng.

{keywords}

Năm 2000, ông Putin được Sergei Shoygu - Bộ trưởng các trường hợp khẩn cấp thời đó tặng một con chó tha mồi Labrador màu đen. Con chó này luôn ở bên Tổng thống Putin, kể cả khi ông họp với các nhân viên lẫn khi ông đón các nhà lãnh đạo tới thăm Nga.

7. Đồng phục võ Judo

Tại hội nghị thượng đỉnh G8 diễn ra ở Mexico vào tháng 6/2012, Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda tặng ông Putin một bộ đồng phục judo của đội tuyển Olympic Nhật.

Ông Puitn đã học võ kể từ khi còn là một thiếu niên và khá giỏi môn này.

  • Hoài Linh

Cái bắt tay lạnh lẽo giữa Putin và Obama

Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama đã có một cuộc trao đổi ngắn, lạnh giá tại hội nghị thượng đỉnh ở Peru. 

Putin triển khai tàu chiến rầm rộ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Các chiến hạm mang theo máy bay ném bom của Nga đang di chuyển tới Syria, với quy mô triển khai được cho là lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

Hình ảnh Putin ôm mèo lên lịch 2017

Các cửa hàng trên khắp nước Nga đang chuẩn bị cho mặt hàng "hot" nhất trong mùa Giáng sinh năm nay, đó là bộ lịch Vladimir Putin 2017.

Hé lộ vũ khí ngụy trang bí mật của Putin

Những chiếc chiến cơ, xe tăng bơm hơi giống hệt đồ thật, song thực tế chúng chỉ là vũ khí ngụy trang nhằm đánh lừa đối phương.

Chiếc iPhone 7 siêu ‘độc’ của Putin

Một hãng trang sức đã chế tác riêng lớp vỏ đặc biệt cho chiếc iPhone 7, dành tặng Tổng thống Vladimir Putin, nhân ngày sinh nhật thứ 64 của ông.

Putin thích tư tưởng Cộng sản, vẫn giữ thẻ Đảng

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, ông vẫn giữ gìn thẻ đảng viên và yêu thích các tư tưởng cộng sản