Thường được biết đến với tên gọi "Cá heo đen", nhà tù số 6 là nơi giam giữ những tội phạm giết người, khủng bố. Đây là nhà tù đáng sợ, được bảo đảm an ninh nhất của Nga, chưa một phạm nhân nào tẩu thoát thành công khỏi đây.

Tọa lạc tại vùng Orenburg, gần biên giới với Kazakhstan, "Cá heo đen" là một trong số những nhà tù lâu đời nhất ở Nga. Nó được thành lập từ thế kỷ 18 và sau này là bệnh viện nhà tù dành cho các phạm nhân. Năm 2000, nó được chuyển thành nhà tù được bảo đảm an ninh cao nhất.

Nhà tù số 6, được thiết kế để giam giữ 1.600 phạm nhân, có tên gọi không chính thức trên sau khi một đài phun nước với hình cá heo đen được dựng trước cửa chính. Bức tượng đã gieo sự sợ hãi vào tâm khảm những tên tội phạm khét tiếng nhất, nhờ danh tiếng không khoan nhượng của nhà tù.

Nhà tù "Cá heo đen" hiện giam giữ nhiều tội phạm giết người hàng loạt, tội phạm quấy rối trẻ em, khủng bố đang chịu án chung thân. Một số phạm nhân bị giam ở khu vực cải huấn, vì phạm những tội cực kỳ nghiêm trọng, sẽ không bao giờ được phóng thích.

Phóng viên RT là Murad Gazdiev đã đi tới nhà tù canh gác cẩn mật này và được phép trò chuyện với nhân viên lẫn phạm nhân.

Bị kết án chung thân vì bắn nhau chết người với một băng nhóm đối thủ, Tischenko và cha (cũng bị giam tại đây) đã giết 7 người, làm bị thương 8 người, gồm cả nhân chứng. "Anh hỏi liệu tôi có làm như vậy một lần nữa không? Tôi đã suy nghĩ về điều đó. Mọi việc sẽ tốt hơn nếu tôi chết cùng họ".

Một số phạm nhân bị giam tại nhà tù "Cá heo đen" đã phạm những tội ác ngoài sức tưởng tượng. Án chung thân ở Nga thường dành cho những tội ác như vậy vì những kẻ phạm tội được coi là mối đe dọa vĩnh viễn với xã hội.

Hiện có 700 tù nhân, những đối tượng đã giết tổng số 4.000 người, bị giam ở đây. Mỗi phòng giam đều có mô tả chi tiết về tù nhân, để bất cứ sự thương cảm nào mà cai ngục có thể phát sinh sẽ tan biến ngay. "Vì các tù nhân trong này đều đặc biệt nguy hiểm, mọi thứ chúng tôi làm đều tuân thủ theo pháp luật và quy định của chúng tôi", Phó giám đốc nhà tù Yury Korobov giải thích.

Hiện, việc quản lý nhà tù được đặt ở mức tối đa. Tất cả các phạm nhân bị giám sát 24/24 tiếng. Mọi phòng giam đều có gắn máy quay và đèn luôn bật sáng. Mỗi 15 phút, nhân viên sẽ đi kiểm tra tình hình từng phòng giam. Do an ninh thắt chặt, trong hơn nửa thế kỷ qua, chưa có phạm nhân nào từng thoát khỏi nhà tù này.

Hoài Linh

Hé lộ mưu đồ 'lừa gạt' của Mỹ nhằm vào Liên Xô

Hé lộ mưu đồ 'lừa gạt' của Mỹ nhằm vào Liên Xô

Chính phủ Mỹ từng muốn mua hoặc chế tạo máy bay Liên Xô để tiến hành những cuộc tấn công giả mạo, nhằm lấy cớ chiến tranh với Moscow.

'Nữ hoàng biển cả' mất tích cùng tàu ngầm Argentina

'Nữ hoàng biển cả' mất tích cùng tàu ngầm Argentina

Eliana Maria Krawczyk, nữ sĩ quan Argentina duy nhất làm nhiệm vụ trên tàu ngầm, là một trong số 44 người trên tàu ARA San Juan mất tích cách đây 6 ngày.

Cô gái gần như khỏa thân đi dạo khiến dân mạng ồn ào

Cô gái gần như khỏa thân đi dạo khiến dân mạng ồn ào

Một người mẫu đã đi dạo khắp một khu mua sắm ở Mỹ, trong trang phục gần như không có gì ngoài chiếc quần lọt khe, miếng dán che ngực và khăn quàng.

Công bố video lính Triều Tiên vượt biên bị bắn

Công bố video lính Triều Tiên vượt biên bị bắn

Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) tại Hàn Quốc vừa công bố đoạn video ghi cảnh một binh sĩ Triều Tiên bị các đồng đội đuổi bắn khi cố gắng vượt biên.