Tháng 6/2015, các nhà lãnh đạo nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7 đã cùng nhau chụp một bức ảnh lưu niệm. Tuy nhiên, 17 tháng sau đó, 5 trong người trong số họ đã lần lượt "biến mất".


Ngày 7/6/2015, tại Hội nghị thượng định G7 ở Đức, 7 lãnh đạo thế giới và 2 quan chức Liên minh châu Âu (EU) đã chụp ảnh cùng nhau. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo này đã lần lượt từ chức hoặc bị thay thế.

Người đầu tiên "bỏ cuộc chơi" là Thủ tướng Canada Stephen Harpher. Trong cuộc bầu cử toàn quốc hôm 19 /10/2015, đảng Bảo thủ của ông bị thua. Ông Harpher đã tuyên bố từ chức thủ tướng, mở đường cho lãnh đạo đảng Tự do Justin Trudeau thành lập chính phủ mới vào hôm 4/11/2015.

Ngày 13/7/2016, Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã tuyên bố từ chức sau khi người dân Anh bỏ phiếu rời khỏi EU (Brexit).

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ rời khỏi Nhà Trắng vào năm tới. Kế nhiệm ông là Tổng thống đắc cử Donald Trump, người giành chiến thắng tại cuộc bầu cử hôm 8/11/2016.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 1/12/2016 đã trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Pháp gần đây khẳng định sẽ không tái tranh cử nhiệm kỳ hai.

Hôm 4/12/2016, Thủ tướng Italia Matteo Renzi tuyên bố sẽ từ chức sau khi thừa nhận thất bại nặng nề trong kỳ trưng cầu dân ý về việc cải tổ Hiến pháp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ đối mặt với những thách thức khó khăn để giữ được vị trí của mình trong cuộc bầu cử vào năm 2017, trong khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ hết nhiệm kỳ vào năm 2018.

Sầm Hoa

Trump bán mũ tổng thống

Chiếc mũ có dòng chữ USA màu trắng ở phía trước và in hình một lá quốc kỳ Mỹ cùng số "45" - hàm ý xác nhận ông Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ - ở mỗi bên.

Phát hiện Hillary mặc một chiếc áo suốt 21 năm

Một người ủng hộ Hillary Clinton vừa phát hiện cựu Ngoại trưởng Mỹ gần đây đã diện lại một chiếc áo khoác mà có vẻ như bà đã từng mặc nhiều lần trong 21 năm qua.

Bắt đầu kiểm lại phiếu bầu Tổng thống Mỹ ở Michigan

Các nhân viên bầu cử tại Ingham và Oakland đã mau chóng kiểm lại phiếu bầu Tổng thống tại bang Michigan từ trưa 5/12 (6/12 giờ VN).

Ảnh nóng của vợ Trump gây bão pháp lý

Hàng loạt bức ảnh nóng thời còn làm người mẫu của bà Melania Trump đang làm dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến pháp lý.

Nhiều dân thành thị Triều Tiên ‘mù tịt’ Internet

Tới nay, vẫn còn rất nhiều người dân Triều Tiên gần như không biết tới sự tồn tại của mạng Internet.