"Bão lửa" từ chiến đấu cơ, máy bay ném bom Nga nhắm vào các chiến binh khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Syria để trả đũa việc nhóm này tấn công một đơn vị quân sự của Moscow ở Idlib.

Theo Daily Star, Moscow vừa phát động một loạt các cuộc không kích dữ dội tiêu diệt hàng trăm chiến binh khủng bố và thiêu hủy hàng chục phương tiện chiến đấu của chúng.

{keywords}

Chiến binh khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nursa. (Ảnh: Daily Mail)

Cụ thể, 850 chiến binh khủng bố thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra đã bị thiêu thành tro cùng 11 xe bọc thép của chúng. Các cuộc không kích cũng phá hủy 46 xe tải chở vũ khí, 20 xe chuyển hàng, 38 kho đạn và 5 súng cối của nhóm khủng bố.

Các cuộc không kích là hành động trả đũa việc các chiến binh Mặt trận Al-Nusra tỏ chức tấn công quân đội chính phủ Syria và cố bao vây, bắt giữ một đơn vị cảnh sát quân sự Nga ở Idlib. Tuy nhiên, đơn vị cảnh sát quân sự Nga đã được các lực lượng đặc nhiệm giải cứu.

Chiến dịch giải cứu khiến 3 binh sĩ bị thương. Các tư lệnh quân sự Nga cho biết, cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra đã bị ngăn chặn với sự giúp sức của lực lượng dân quân địa phương. Sau đó, chiến đấu cơ và máy bay ném bom Nga tiến hành các đợt không kích dữ dội trả đũa.

Mặt trận Al-Nusra bị Liên Hợp Quốc xem là một tổ chức khủng bố. Nhóm này cũng được xem là một trong những nhóm nổi dậy nguy hiểm nhất trong cuộc nội chiến ở Syria.

Theo Dân Việt

Trực thăng 'cá sấu' Nga thả tên lửa nhầm mục tiêu

Trực thăng 'cá sấu' Nga thả tên lửa nhầm mục tiêu

Trang web Life.ru của Nga vừa đăng tải hình ảnh một trực thăng tấn công Ka-52 phóng nhầm tên lửa về phía một xe tải quân sự ở gần đó.

Nga - Trung bắt đầu tập trận gần Triều Tiên

Nga - Trung bắt đầu tập trận gần Triều Tiên

Hàng chục tàu chiến, tàu ngầm của Nga và Trung Quốc sẽ tham gia giai đoạn hai của cuộc tập trận hải quân Joint Sea-2017 trên biển Nhật Bản và Okhotsk.

Phía sau cuộc tập trận rúng động NATO của Nga

Phía sau cuộc tập trận rúng động NATO của Nga

Liệu binh sĩ và thiết bị quân sự Nga có ở lại Belarus như một kiểu “con ngựa thành Troy”?

Chiến cơ Nga gặp nạn bí ẩn gần vùng 51 của Mỹ

Chiến cơ Nga gặp nạn bí ẩn gần vùng 51 của Mỹ

Theo Popular Mechanics, chiếc máy bay gặp nạn cách đây vài ngày ở gần Vùng 51, khu vực bí hiểm nhất nước Mỹ, có thể là một máy bay chiến đấu Su-27 do Nga sản xuất

Tên lửa Nga bay xuyên Địa Trung Hải, diệt mục tiêu IS

Tên lửa Nga bay xuyên Địa Trung Hải, diệt mục tiêu IS

Bộ Quốc phòng Nga công bố một đoạn video ghi lại vụ phóng tên lửa hành trình Kalibr từ các tàu ngầm của nước này ở biển Địa Trung Hải.