Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cảnh báo, chỉ vài tháng nữa, Triều Tiên sẽ sở hữu vũ khí hạt nhân có khả năng tấn công tới lãnh thổ Mỹ - bao gồm bờ biển phía đông nước này.

"Họ đã tiến quá xa và giờ là lúc phải hành động như thể chúng ta đang đứng trước tình huống là họ sắp đạt được thành tựu trong việc có thể phóng một vũ khí hạt nhân vào các mục tiêu Mỹ", Sputniks dẫn phát biểu của ông Mike Pompeo tại cuộc hội thảo Quỹ Quốc phòng các nền Dân chủ ở thủ đô Washington hôm 19/10.

{keywords}
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo (Ảnh: AP)

Dù cảnh báo "chỉ vài tháng nữa thôi" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đe dọa Mỹ bằng một cuộc tấn công hạt nhân nhưng Giám đốc CIA cũng thừa nhận chưa thể nắm bắt được hết chi tiết về tiến trình này.

Trong khi đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, ông H.R. McMaster, cho biết Washington đang chạy đua để giải quyết tình hình. "Chúng ta chưa cạn thời gian nhưng đang hết thời gian" - ông McMaster phát biểu tại cùng buổi hội thảo.

Trang web 38 North có trụ sở tại Mỹ hôm 1/8 nhận định tên lửa Hwasong-14 mà Triều Tiên thử nghiệm hôm 28/7 "đã chứng minh tầm bắn lớn hơn đáng kể" so với các tên lửa trước đó, đặc biệt là tầm bắn này "có thể đủ để vươn tới bờ biển phía đông của Mỹ".

Bình Nhưỡng hiện đang duy trì việc phát triển lá chắn hạt nhân như một chính sách thông minh cần thiết để tự vệ.

​Sầm Hoa

Putin cảnh báo đừng dồn Triều Tiên vào chân tường

Putin cảnh báo đừng dồn Triều Tiên vào chân tường

Tổng thống Nga Putin cảnh báo, không nên dồn Triều Tiên vào thế bí đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng đối thoại chấm dứt bế tắc hạt nhân với Mỹ. 

Triều Tiên viết thư thúc giục Úc tránh xa Mỹ

Triều Tiên viết thư thúc giục Úc tránh xa Mỹ

Chính phủ Úc cho biết đã nhận được một bức thư từ Triều Tiên, thúc giục Canberra tránh xa chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hàn Quốc có thể phá nhanh thế phòng thủ của Triều Tiên?

Hàn Quốc có thể phá nhanh thế phòng thủ của Triều Tiên?

Quân đội Hàn Quốc hôm 19/10 tuyên bố sẽ nhanh chóng phá hủy hoàn toàn hệ thống pháo binh ở tiền tuyến của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến trên bán đảo.

Hàng nghìn xe tăng Triều Tiên làm được gì nếu có chiến tranh?

Hàng nghìn xe tăng Triều Tiên làm được gì nếu có chiến tranh?

Washington đang gia tăng sức ép lên Triều Tiên, không loại trừ khả năng dùng đến vũ lực. Trong trường hợp chiến tranh xảy ra, chính quyền Bình Nhưỡng có không ít lựa chọn để đáp trả.

Mỹ sẵn sàng cho điều xấu nhất với Triều Tiên

Mỹ sẵn sàng cho điều xấu nhất với Triều Tiên

Chính quyền Tổng thống Trump không loại trừ đối thoại trực tiếp với Triều Tiên, nhưng Mỹ và các đồng minh phải "chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất" nếu ngoại giao thất bại.