Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (23/11) đã đột kích các văn phòng của Tập đoàn Samsung vì nghi có liên quan tới bà Choi Soon-sil, nhân vật chính trong bê bối ở nước này.

Bà Choi là bạn lâu năm của Tổng thống đương nhiệm Park Geun-hye, vốn đang bị buộc tội trong xì căng đan lợi dụng ảnh hưởng ở Hàn Quốc.

{keywords}
Ảnh:Reuters

Thông tấn xã Yonhap đưa tin, các công tố viên cũng bất ngờ ập vào văn phòng của Quỹ lương hưu lớn nhất Hàn Quốc. Hiện, các nhân viên điều tra đang tìm kiếm nhằm phát hiện sự thật liên quan tới việc Quỹ này quyết định phê chuẩn 8 tỷ USD để sáp nhập tập đoàn C&T Samsung với Cheil Industries vào năm ngoái.

Một phát ngôn viên của tập đoàn Samsung xác nhận, các quan chức công tố đã tới trụ sở chính của tập đoàn nhưng không nêu thêm chi tiết. Trong khi đó, phát ngôn viên của Quỹ lương hưu cho hay, các vụ đột kích diễn ra ở thành phố Jeonju, nơi có trụ sở chính. Tuy nhiên, bà này cũng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Hiện, các công tố viên ở Seoul vẫn chưa bình luận gì, Reuters đưa tin.

Tổng thống Park và bà Choi hiện đang bị điều tra với cáo buộc gây sức ép cho các tập đoàn lớn, gồm cả Tập đoàn Samsung, gây quỹ cho các nhóm ủng hộ chính sách thúc đẩy các cộng đồng văn hóa và thể thao của bà Park. Samsung là tập đoàn gia đình lớn nhất ở xứ sở kim chi.

Bà Choi và trợ lý cũ của Tổng thống Park là An Chong-bum hồi tuần trước đã bị buộc tội là lạm dụng quyền lực. Cáo buộc này chính là cú đòn giáng vào Tổng thống Park khi bà đang cố trụ vững trong cuộc chiến sống còn trên chính trường.

  • Hoài Linh

Hàn Quốc thay một loạt ghế trong nội các

Trong bối cảnh bê bối chính trị liên quan tới bạn thân của Tổng thống, Hàn Quốc đã bổ nhiệm một loạt vị trí mới trong nội các.

Hàn Quốc bắt khẩn cấp bạn thân của Tổng thống

Người phụ nữ là tâm điểm của bê bối chính trị đang gây rúng động Hàn Quốc liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đã bị bắt tối qua (31/10, giờ địa phương).

Bê bối chính trị Hàn Quốc ngày càng trầm trọng

Các công tố viên Hàn Quốc đã bắt cựu trợ lý của Tổng thống Park Geun-hye, một quan chức tòa án hôm nay (3/11) cho hay.