Một ngày sau khi bắn hàng chục phát đạn về phía một vật thể lạ bay từ phía Triều Tiên sang, quân đội Hàn Quốc hôm 24/5 nói rằng đó có thể là một quả bóng bay mang theo truyền đơn.

Quân đội Hàn Quốc trưa 23/5 thông báo đã phát hiện một vật thể không xác định bay qua Đường phân ranh giới quân Đự (MDL) tại khu vực phía đông.

{keywords}
Binh lính Hàn Quốc tuần tra khu vực biên giới với Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap News)

Hơn 90 phát đạn đã được bắn ra để cảnh cáo trước khi vật thể đã biến mất khỏi màn hình radar, theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

Trong một buổi họp báo vào hôm nay, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết có khoảng 10 vật thể bay được phát hiện gần MDL và một vài trong số đó đã bay qua biên giới.

"Sau khi đánh giá các kết quả phân tích, chúng tôi tin rằng có khả năng thấp những vật thể này là máy bay không người lái", phát ngôn viên Moon Sang-gyun nói.

Chúng được cho là những quả bóng bay mang theo truyền đơn từ Triều Tiên, ông Moon nhận định thêm. Ông Moon cũng đã bác bỏ những chỉ trích rằng quân đội Hàn Quốc đã phản ứng thái quá.

Ông cho biết các binh lính ở tiền tuyến đã cảnh báo thông qua loa phóng thanh sau đó mới nổ súng cảnh cáo giữa thời tiết xấu, vốn gây khó khăn cho họ trong việc xác định được các vật thể lạ là gì.

Sầm Hoa

Mãnh lực của đội máy bay không người lái Triều Tiên

Mãnh lực của đội máy bay không người lái Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên có hàng trăm máy bay không người lái tấn công có khả năng mang tác nhân hóa học và sinh học đến Seoul chỉ trong vòng một giờ.

Mỹ bỏ quên chìa khóa chính giải bài toán Triều Tiên?

Mỹ bỏ quên chìa khóa chính giải bài toán Triều Tiên?

Thật không may, ý tưởng bàn bạc với Nga về vấn đề Triều Tiên không được nhiều người ở Washington hiện nay để tâm.

Bí ẩn cờ Triều Tiên tung bay ở dinh thự Anh

Bí ẩn cờ Triều Tiên tung bay ở dinh thự Anh

Quốc kỳ của Triều Tiên bất ngờ xuất hiện bên ngoài một ngôi nhà ở Ingleby Barwick, đông bắc nước Anh đã tạo ra nhiều giả thuyết và đồn đoán.

TQ đề nghị Mỹ cho 100 ngày để phạt Triều Tiên

TQ đề nghị Mỹ cho 100 ngày để phạt Triều Tiên

Chủ tịch Tập Cận Bình đã đề nghị Tổng thống Mỹ cho 100 ngày để tăng cường các đòn trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng trước khi Washington áp đặt bất kỳ cấm vận nào lên các công ty Trung Quốc có liên quan.

Triều Tiên tung bằng chứng CIA định mưu sát Kim Jong Un

Triều Tiên tung bằng chứng CIA định mưu sát Kim Jong Un

Triều Tiên đã công bố một đoạn phim trong đó một nam giới thừa nhận là điệp viên được CIA và Hàn Quốc phái tới để ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.