Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo buổi họp thứ hai tại Nhà Hòa bình thuộc Vùng Phi quân sự (DMZ) vừa khép lại, và hai bên sẽ giữ liên lạc để bàn về một vòng đàm phán khác.

Theo hãng tin Mỹ CNN, buổi họp đầu giữa các bộ trưởng của hai nước diễn ra sáng nay và kết thúc bằng một thỏa thuận, theo đó Triều Tiên sẽ dự Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc trong tháng tới.

{keywords}
Cuộc đối thoại Hàn - Triều diễn ra trong bầu không khí tích cực. (Ảnh: CNN)

Khi buổi họp thứ 2 khép lại, phát ngôn viên Noh Kyu-duk của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Seoul có thể sẵn sàng tạm dừng cấm vận để Bình Nhưỡng cử đại diện tới Olympic.

"Vì sự tham gia của Triều Tiên ở Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang là cần thiết cho việc thực hiện một Olympic hòa bình, nếu các bước đầu liên quan đến cấm vận Triều Tiên là cần thiết để phái đoàn Triều Tiên sang Hàn Quốc, chúng tôi sẽ xem xét trong sự tham vấn chặt chẽ với ủy ban cấm vận Liên Hợp Quốc và các nước thích hợp, chẳng hạn như Mỹ",  ông Noh Kyu-duk nói tại cuộc họp báo thường kỳ.

CNN mô tả, tại DMZ, các nhà báo Hàn Quốc đã có cơ hội này tác nghiệp cùng với đồng nghiệp Triều Tiên. Theo một báo cáo tổng kết chung, các nhà báo Triều Tiên rất lạc quan về cuộc đối thoại và tò mò về các đồng nghiệp đến từ phía Nam.

Một nhà báo tóc hoa râm cho biết ông làm việc cho hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA và đã đưa tin về nhiều cuộc đối thoại. "Bầu không khí của cuộc trò chuyện hôm nay là vô cùng tốt đẹp", ông nhận xét.

CNN dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh hài lòng trước cuộc đối thoại cấp cao Hàn - Triều, hy vọng cộng đồng quốc tế có thể khuyến khích và ủng hộ nhiều hơn nữa cho những nỗ lực như vậy nhằm cải thiện quan hệ.

Thanh Hảo

Bí ẩn và sự thật về Kim Jong Un

Bí ẩn và sự thật về Kim Jong Un

Rất ít sự thật được tiết lộ về nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong Un, khiến cuộc đời của ông trở nên bí ẩn đối với người ngoài.

Hàn - Triều bắt đầu đối thoại cấp cao

Hàn - Triều bắt đầu đối thoại cấp cao

Hôm nay thế giới có thể sẽ chứng kiến sự khác biệt khi Bình Nhưỡng và Seoul có cuộc gặp lần đầu trong 2 năm.

Ý định muốn đối thoại với Hàn Quốc của Kim Jong Un?

Ý định muốn đối thoại với Hàn Quốc của Kim Jong Un?

Mối quan hệ băng giá Hàn - Triều đã có nhiều đột phá tích cực trong những ngày vừa qua, khiến nhiều người hy vọng sự hợp tác và hòa bình đang ló rạng ở Bán đảo Triều Tiên.

Những tuyên bố gây rúng động của Kim Jong Un

Những tuyên bố gây rúng động của Kim Jong Un

Kể từ khi lên cầm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong đã đưa ra rất nhiều tuyên bố mạnh mẽ, chủ yếu về Mỹ và đất nước ông.

Triều Tiên cử ai tới đàm phán với Hàn Quốc?

Triều Tiên cử ai tới đàm phán với Hàn Quốc?

Triều Tiên thông báo sẽ cử một phái đoàn gồm 5 thành viên tham gia đàm phán cấp cao với Hàn Quốc vào đầu tuần này.