Phần lớn những người được hỏi về Maria Licciardi đều cho rằng, người phụ nữ này có sức thu hút, điềm tĩnh, thông minh nhưng tàn bạo.

Khi tội ác nhân danh số phận

Maria Licciardi sinh ngày 24/3/1951 tại Napoli, Italy. Napoli (hay Naples) là thành phố lớn thứ ba ở Italy và là “cái nôi” của tổ chức Camorra. Tổ chức mafia này khởi nghiệp từ việc kiểm soát đường dây buôn bán thuốc lá và vũ khí lậu. Qua nhiều năm, hoạt động thương mại được mở sang bất động sản và ma túy.

Sống trong một gia đình với chồng và các anh em đều là thành viên chủ lực của Camorra, Maria Licciardi nhanh chóng tiếp cận với những bí ẩn của thế giới ngầm Italy.

Các anh trai của Licciardi đều có nhiều đóng góp cho sự phát triển Camorra. Anh trai Gennaro Licciardi là người đồng sáng lập tổ chức Secondigliano Alliance (SA), một liên minh các dòng họ Camorra.

{keywords}

Chân dung “ma nữ” Maria Licciardi

Tuy nhiên, Maria Licciardi vẫn chỉ là một người vợ. Và nhiệm vụ của người vợ chính là trung thành, nấu nướng, dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa và nuôi dạy con cái. Cuộc đời người phụ nữ này bắt đầu bước sang một trang mới, khi vào năm 1993, anh trai Gennaro Licciardi bị giết trong tù.

Tiếp đó, lần lượt hai người anh em khác và cả chồng Antonio Teghemie bị bắt hoặc sát hại thì cũng là lúc “triều đại” của Maria đã đến. Licciardi buộc phải chứng minh khả năng và sự vững chãi của gia tộc tội phạm với các tên cầm đầu khác cũng như các thành viên trong băng đảng.

Không còn cách nào khác, Maria Licciardi lên cầm quyền, trở thành “nữ trùm” Camorra.

“Ma nữ” tàn bạo núp bóng người tốt

Licciardi đã tiến hành cuộc gặp với băng đảng đối thủ của Camorra, đề nghị ngừng cuộc chiến lãnh thổ và quyền lực. Licciardi gợi ý rằng các băng đảng nên tập trung gây dựng thành phố phát triển, cùng nhau mở rộng đường dây buôn lậu thuốc lá, ma túy và gian lận. Các ông trùm khác nhận thấy ý kiến của Licciardi khá lọt tai và đồng ý cùng nhau chung sống trong hòa bình.

Với chiến thắng đầu tiên này, Licciardi đã gây dựng được vị thế riêng của mình.

Không giống như một số ông trùm, Licciardi thường lui về hoạt động ngầm nên luôn qua mặt được các cuộc thanh trừng, kiểm tra của cảnh sát. Ngoài ra, Licciardi luôn đóng vai một người tốt bụng chuyên hỗ trợ việc làm cho người dân ở thành phố Naples, không gì khó hiểu khi nữ trùm được rất yêu quý.

Được biết đến với cái tên “Bà trùm” hay “Cô gái bé nhỏ”, Licciardi được cảnh sát Italy nhận định là người có khả năng kiệt xuất, điềm đạm, ít nói nhưng rất tàn nhẫn. Tổ chức SA có một quy luật bất thành văn, cấm buôn bán cơ thể phụ nữ. Tuy nhiên, vì lợi nhuận to lớn, Licciardi bất chấp tất cả.

Băng đảng này chuyên mua phụ nữ từ nhóm mafia khác. Các cô gái bị cầm chân bởi ma túy nên họ không dám rời bỏ tổ chức. Khi “hết đát” và không còn giá trị sử dụng, họ lập tức bị giết.

Dưới sự lãnh đạo của Maria Licciardi, Camorra đã đạt được những thành công mới. Chúng trở nên bạo lực và bí mật hơn.

Không có một sơ hở, “triều đại” này lẽ ra đã tồn tại vững mạnh nếu không có băng đảng liên minh là Lu Russo. Đây chính là nguyên nhân khiến bà trùm Licciardi phải chịu thất bại cay đắng.

Năm 1999, sau một chuyến hàng heroin loại mạnh, bà trùm lo sợ nó sẽ giết chết khách hàng và ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Lu Russo, với lòng tham không đáy, tiếp tục phân phối heroin và giết 11 người chỉ trong một tháng. Cảnh sát bắt đầu đặc biệt chú ý. Trong hoàn cảnh này, Lu Russo đã lật kèo, tìm cách phá vỡ liên minh.

Hai bên bắt đầu giao chiến bằng các vụ đánh bom và đấu súng trên đường phố. Sau khi hơn 20 người thiệt mạng, Licciardi vội vàng bỏ trốn đến một nơi ẩn náu.

Cảm thấy áp lực từ các cuộc điều tra, bà trùm ném bom văn phòng luật sư địa phương với hy vọng buộc họ dừng điều tra. Và đây lại là một sai lầm nghiêm trọng. Từ những chứng cứ thu được, cảnh sát liên tục tiến hành truy quét và lần ra được nơi ở của Licciardi.

“Ma nữ” khét tiếng một thời cuối cùng đã bị bắt, kết thúc cuộc đời trong nhà tù.

Theo Dân Việt

Bất ngờ nơi Mỹ cất giữ vũ khí hạt nhân

Bất ngờ nơi Mỹ cất giữ vũ khí hạt nhân

Mặc dù đất nước này đã ký Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân nhưng lại là nơi cất giữ vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Lật tẩy ‘ma trận’ bỏ trốn của quan tham TQ

Lật tẩy ‘ma trận’ bỏ trốn của quan tham TQ

Để trốn lệnh bắt giữ của cơ quan chức năng, Vương Bảo An đã bày ma trận với nhiều tình tiết lắt léo, nhưng cuối cùng vẫn không thoát.

Uy lực đáng sợ của 'sát thủ diệt hạm' T50

Uy lực đáng sợ của 'sát thủ diệt hạm' T50

Máy bay chiến đấu T-50 của Nga được trang bị tên lửa chiến thuật mới nhất X-35UE, có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu hải quân nào.

Đọ uy lực vũ khí hạt nhân Mỹ - Triều

Đọ uy lực vũ khí hạt nhân Mỹ - Triều

Triều Tiên liên tục khoe kho hạt nhân của nước này, nhưng chưa rõ số lượng vũ khí là bao nhiêu và tương quan sức mạnh so với Mỹ?

Tiết lộ 'độc chiêu' Trung Quốc truy bắt quan tham bỏ trốn

Tiết lộ 'độc chiêu' Trung Quốc truy bắt quan tham bỏ trốn

Hiện trong danh sách 100 quan tham bị truy nã, đã có 40 bức ảnh chân dung bị đóng dấu đỏ.

Thủ đoạn cực tinh vi khiến quan tham TQ 'dính chàm'

Thủ đoạn cực tinh vi khiến quan tham TQ 'dính chàm'

Một tờ báo Trung Quốc vừa đăng bài “Lật tẩy các chiêu trò vây săn quan chức”, chỉ ra các thủ đoạn của những kẻ “vây săn” khiến quan chức Trung Quốc sa ngã.