Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sáng 25/5 đã tới thị sát một cây cầu vượt biển mới tại tỉnh biên giới Kangwon, vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào tháng sau.

Theo hãng thông tấn Yonhap, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng đã không tham dự lễ dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri vào hôm 24/5.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Cây cầu vượt biển, bắc qua Vịnh Sokjon, là một phần trong tuyến đường sắt Koam-Tapchon, theo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Cách đây nhiều năm, ông Kim Jong Un đã lên kế hoạch xây dựng một làng chài quy mô lớn tại các khu vực Koam, Tapchon và Chonapho, cũng như đề ra nhiệm vụ xây dựng một tuyến đường sắt hiện đại.

{keywords}
Ảnh: KCNA
{keywords}
Ảnh: KCNA

Nhìn ngắm cây cầu bắc qua biển được hoàn thiện, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng nói rằng nó thật hoành tráng và giống như một bức tranh khổng lồ.

{keywords}
Ảnh: KCNA
{keywords}
Ảnh: KCNA

Ngày 24/5, Nhà Trắng đã công bố bức thư Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thông báo hủy cuộc gặp lịch sử dự kiến giữa hai bên tại Singapore vào tháng Sáu tới.

Hoa Sầm