Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa ra lệnh sản xuất thêm nhiều động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và các đầu đạn hạt nhân cho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong chuyến thị sát mới nhất.


Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ông Kim đã tìm hiểu về quá trình sản xuất một đầu đạn hạt nhân ICBM và các động cơ tên lửa nhiên liệu rắn khi tới thăm Viện nghiên cứu Hóa chất thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng.

{keywords}
Ảnh minh họa: Yonhap

Tháng 7 vừa qua, Triều Tiên đã phóng hai ICBM Hwasong-14. Các nhà phân tích cho rằng chúng có tầm bắn tới lục địa Mỹ, bao gồm cả Los Angeles và Chicago.

"Ông ấy đã chỉ đạo viện nghiên cứu sản xuất thêm nhiều các động cơ tên lửa rắn và đầu đạn hạt nhân bằng cách mở rộng hơn quy trình sản xuất động cơ cũng như khả năng sản xuất các đầu đạn hạt nhân và động cơ phản lực bằng cacbon và hợp chất cacbon", KCNA cho biết.

Đây là chuyến thị sát đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ hôm 14/8 khi ông tới thăm Lực lượng Chiến lược, đơn vị phụ trách các vụ phóng tên lửa.

Động thái mới nhất được xem như một sự thể hiện quyết tâm của Triều Tiên trong với việc phát triển các ICBM có khả năng vươn tới lục địa Mỹ bất chấp sự lên án của cộng động quốc tế.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Triều Tiên vẫn chưa nắm được đầy đủ công nghệ tái nhập khí quyển, một yếu tố quan trọng trong việc phát triển một ICBM.

Triều Tiên cũng đang tìm cách chế tạo một tên lửa tầm xa được đẩy bởi các động cơ tên lửa nhiên liệu rắn. Các tên lửa được trang bị động cơ nhiên liệu rắn trên bệ phóng di động sẽ khó bị vệ tinh phát hiện hơn trước khi phóng.

Hiện Triều Tiên đang sở hữu tên lửa đạn đạo tầm trung sử dụng động cơ nhiên liệu rắn mang tên Pukguksong-2, một phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang leo thang khi Bình Nhưỡng cảnh báo trả đũa "tàn nhẫn" các cuộc tập trận chung của Seoul và Washington.

Triều Tiên tuần trước đã hoãn kế hoạch phóng các tên lửa lên gần đảo Guam của Mỹ nhưng nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố sẽ đưa ra một quyết định quan trọng nếu Mỹ tiếp tục có "những hành động khinh suất cực kỳ nguy hiểm" trên bán đảo bị chia cắt.

Sầm Hoa

Lý do Kim Jong Un "vắng bóng bí mật" hai tuần?

Lý do Kim Jong Un "vắng bóng bí mật" hai tuần?

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm một đơn vị gần biên giới liên Triều vào đầu tháng này.

Tuổi thật của vợ chồng Kim Jong Un

Tuổi thật của vợ chồng Kim Jong Un

Kim Jong Un là một người rất kín tiếng về cuộc sống riêng. Rất ít thông tin về ông và gia đình được người ngoài biết đến.

Thông điệp rõ ràng Kim Jong Un gửi Mỹ

Thông điệp rõ ràng Kim Jong Un gửi Mỹ

Bình Nhưỡng đưa ra cho Mỹ một lựa chọn rõ ràng: Hãy xuống thang căng thẳng nếu không sẽ đối mặt với một cuộc tấn công tên lửa vào vùng biển quanh Guam.

Ông Trump bất ngờ khen Kim Jong Un

Ông Trump bất ngờ khen Kim Jong Un

Tổng thống Donald Trump khen nhà lãnh đạo Triều Tiên vì rút đe dọa tấn công tên lửa vào đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Kim Jong Un 'vắng bóng bí ẩn' hai tuần qua

Kim Jong Un 'vắng bóng bí ẩn' hai tuần qua

Kim Jong Un vắng bóng nơi công cộng trong 2 tuần qua, làm dấy lên đồn đoán Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thực hiện một vụ thử tên lửa nữa.