Nội các Malaysia đã đồng ý cắt giảm 10% lương của tất cả các bộ trưởng, trong một động thái nhằm cắt giảm chi tiêu chính phủ, The Star đưa tin.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad (92 tuổi) đã thông báo về quyết định trên tại một buổi họp báo sau khi chủ trì cuộc họp nội các hàng tuần đầu tiên tại tòa nhà Perdana Putra vào hôm 23/5.

{keywords}
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad (thứ ba từ phải sang) đang chủ trì cuộc họp nội các đầu tiên. (Ảnh: The Star)

"Việc cắt giảm sẽ đánh vào lương cơ bản của các bộ trưởng. Điều này sẽ giúp cho tài chính của đất nước. Đây là một thói quen của tôi. Tôi cũng đã làm như vậy khi trở thành thủ tướng vào năm 1981", ông Mahathir nói.

Tân thủ tướng Malaysia cũng thông báo về việc giải tán các cơ quan "không cần thiết" như Ủy ban Giao thông Công cộng Đường bộ (SPAD), Hội đồng Giáo sư Quốc gia và Bộ Các vấn đề đặc biệt (Jasa).

Tham dự buổi họp báo còn có Phó thủ tướng Datuk Seri Dr Wan Azizah Wan Ismail và tất cả các bộ trưởng.

Trước đó vài ngày, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội sau khi ảnh ông đi đôi dép nâu có giá 67.000 đồng được lan truyền.

Sầm Hoa

Nga phóng 4 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hạt nhân

Nga phóng 4 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hạt nhân

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, một tàu ngầm hạt nhân chiến lược của nước này vừa phóng thành công 4 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ở Biển Trắng.

Ngày này năm xưa: Tiêu diệt đôi tình nhân khét tiếng Mỹ

Ngày này năm xưa: Tiêu diệt đôi tình nhân khét tiếng Mỹ

Ngày 23/5/1934, cặp đôi tội phạm khét tiếng nhất nước Mỹ Clyde Barrow và Bonnie Parker bị cảnh sát bang Louisiana và Texas bắn chết

Iraq xử tử hàng chục cô dâu IS

Iraq xử tử hàng chục cô dâu IS

Hàng chục phụ nữ nước ngoài làm vợ các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa bị tòa án Iraq tuyên phạt tử hình.

Không giữ lời hứa, thị trưởng bị dân giam lỏng

Không giữ lời hứa, thị trưởng bị dân giam lỏng

Vì không thực hiện những cam kết trong chiến dịch tranh cử, một thị trưởng tại Mexico đã bị người dân giam lỏng cho tới khi đồng ý trả một khoản tiền chuộc lên tới 10 triệu pesos.

Thế giới 24h: Syria bị 'siêu tiêm kích' F-35 oanh tạc

Thế giới 24h: Syria bị 'siêu tiêm kích' F-35 oanh tạc

Không quân Israel vừa chính thức xác nhận họ là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai một cuộc không kích bằng tiêm kích tàng hình F-35 do Mỹ chế tạo.