Ngày 23/5/1934, cặp đôi tội phạm khét tiếng nhất nước Mỹ Clyde Barrow và Bonnie Parker bị cảnh sát bang Louisiana và Texas bắn chết khi đang đi trên một chiếc ô tô đánh cắp ở gần Sailes, Louisiana.

Theo Cục điều tra liên bang (FBI), cuộc truy lùng đôi tình nhân phạm tội này là một trong những vụ ly kỳ và đặc sắc nhất tại Mỹ suốt nhiều năm. Barrow bị buộc tội sát hại nhiều người và bị truy nã vì giết người, cướp của và bắt cóc.

{keywords}
Đôi tình nhân khét tiếng Mỹ

FBI bắt đầu chú ý tới Barrow và nhân tình của tên này vào cuối tháng 12/1932 qua một bằng chứng khá kỳ quặc. Một chiếc ô tô hiệu Ford, bị đánh cắp ở Pawhuska, Okalahoma bị vứt bỏ gần Jackson, Michigan vào tháng 9 cùng năm. Ở Pawhuska, một chiếc xe Ford cũng bị vứt bỏ sau khi bị đánh cắp ở Illinois.

{keywords}
 

Cuộc tìm kiếm những chiếc xe bị mất dẫn tới thông tin nó từng thuộc sở hữu của một người đàn ông và một người phụ nữ. Trong xe, các nhà điều tra tìm thấy một chai thuốc và theo dấu nó tới một hiệu thuốc ở Nacogdoches, Texas. Tại đây, họ phát hiện được người phụ nữ dùng thuốc là dì của Clyde Barrow.

Điều tra thêm cho thấy, gần đây người phụ nữ trên được Clyde Barrow, Bonnie Parker và anh trai của Clyde là L.C. Barrow tới thăm. Ba người này cũng đi xe Ford, là chiếc bị đánh cắp ở Illinois.

Ngày 20/5/1933, cảnh sát trưởng Dallas, Texas ban lệnh bắt Clyde Barrow và Bonnie Parker vì việc đi lại giữa các bang (từ Dallas tới Okalahoma) bằng xe ăn cắp ở Illinois. FBI sau đó bắt đầu săn lùng cặp đôi này.

Chuyện tình lãng mạn của cặp tội phạm khét tiếng

Bonnie và Clyde gặp nhau ở Texas vào tháng 1/1930. Vào thời điểm đó, Bonnie 19 tuổi, đã kết hôn với một tên giết người đang ngồi tù. Clyde 21 tuổi và còn độc thân. Sau khi quen nhau, Clyde phải vào tù vì ăn cướp. Bonnie tới thăm Clyde hàng ngày và giấu giếm đưa một khẩu súng vào trong tù để giúp Clyde trốn thoát.

Tuy nhiên, không lâu sau, Clyde bị bắt lại và phải vào tù lần nữa. Tên này được phóng thích vào tháng 2/1932, tái hợp với Bonnie và cặp đôi này bắt đầu cuộc sống phạm tội cùng nhau.

{keywords}
Ngày này năm xưa: Tiêu diệt đôi tình nhân khét tiếng Mỹ

Sau khi đánh cắp xe và cùng nhau tiến hành vài vụ cướp, Bonnie bị cảnh sát bắt và phải vào tù hai tháng. Được thả vào giữa năm 1932, Bonnie tái hợp với Clyde. Trong hai năm tiếp theo, cặp đôi trên cùng nhau tiến hành một loạt vụ cướp ngân hàng và siêu thị ở 5 bang gồm Texas, Oklahoma, Missouri, New Mexico và Louisiana.

Với các nhân viên hành pháp, băng nhóm Barrow - gồm cả người bạn thân thời thơ ấu của Barrow là Raymond Hamilton, Jones, Henry Methvin, anh trai của Barrow là Buck và vợ là Blanche, là những tên tội phạm máu lạnh, không ngần ngại giết bất cứ ai ngáng đường bọn chúng, đặc biệt là cảnh sát. Tuy nhiên, với công chúng, Bonnie và Clyde lại được coi như Robin Hood - những người hùng dân gian.

{keywords}
 
{keywords}
 

Nổi danh cả vì những bức hình đầy âu yếm

Tiếng tăm của cặp đôi này ngày càng tăng một phần vì Bonnie là phụ nữ, đối tượng mà ít người nghĩ là tội phạm, và một phần vì cặp đôi này rất hay chụp những bức ảnh vui đùa với nhau. Cảnh sát sau này đã tìm được nhiều ảnh chụp chung của Bonnie và Clyde, rồi công bố cho giới truyền thông.

Cảnh sát gần như tóm được cặp đôi nổi tiếng này hai lần vào mùa xuân năm 1933 khi bất ngờ tấn công vào nơi ẩn nấp của họ tại Joplin và Platte City, Missouri. Buck Barrow thiệt mạng trong cuộc đột kích thứ hai, Blanche bị bắt nhưng Bonnie và Clyde lại một lần nữa trốn thoát.

{keywords}
Ảnh hiếm của đôi tình nhân khét tiếng Mỹ
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tháng 1/1934, Bonnie và Clyde tấn công nhà tù Eastham ở Texas để giúp Hamilton vượt ngục. Bọn chúng dùng súng máy bắn lính gác và giết chết một người.

Giới chức nhà tù Texas đã thuê một cảnh sát về hưu - Đại úy Frank Hamer lần theo dấu Bonnie và Clyde. Sau ba tháng truy lùng, Hamer lần theo dấu vết của cặp đôi trên tới Louisiana, nơi gia đình của Henry Methvin sinh sống.

Trước bình minh ngày 23/5, Hamer và một nhóm cảnh sát ẩn nấp trong bụi cây dọc con đường ở ngoài Sailes. Khi Bonnie và Clyde xuất hiện, họ đồng loạt nổ súng và tiêu diệt cặp tình nhân tội phạm trong cơn mưa đạn.

{keywords}
Tiêu diệt đôi tình nhân khét tiếng Mỹ
{keywords}
 

Cho tới khi bị tiêu diệt, băng nhóm Barrow được cho là đã giết hại 13 người, trong đó có 9 cảnh sát. Câu chuyện về cặp đôi này được dựng thành phim vào năm 1967.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày 19/5/1964, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã phát hiện hơn 40 thiết bị nghe trộm ở trong tường và trên trần tòa nhà đại sứ quán nước này ở Moscow.

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày 16/5/1975, nữ y tá Norma Armistead bước vào bệnh viện Kaiser ở Los Angeles, California (Mỹ) cùng một đứa bé mới sinh trên tay mà cô cho biết vừa sinh tại nhà.

Ngày này năm xưa: Thảm án thừa kế rúng động nước Mỹ

Ngày này năm xưa: Thảm án thừa kế rúng động nước Mỹ

Cả nước Mỹ rúng động khi hay tin cô gái trẻ, đẹp cùng người tình ra tay sát hại dã man cha mẹ và em trai nhằm hưởng thừa kế.

Ngày này năm xưa: Giáo hoàng John Paul II bị ám sát hụt

Ngày này năm xưa: Giáo hoàng John Paul II bị ám sát hụt

Ngày 13/5/1981, Giáo hoàng John Paul II bị một tay súng Thổ Nhĩ Kỳ bắn khi đang ban phúc cho 20.000 tín đồ ở Quảng trường St. Peter.