Triều Tiên hôm nay (9/8) tuyên bố, đang "xem xét một cách cẩn thận" kế hoạch tấn công Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Theo Reuters, tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố với Bình Nhưỡng rằng Washington sẽ đáp trả bất cứ mối đe dọa nào bằng "lửa và sự cuồng nộ".

{keywords}

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của quân đội Triều Tiên nói, kế hoạch tấn công sẽ được thực hiện theo nhiều hướng, liên tiếp vào bất cứ lúc nào, ngay khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra quyết định.

KCNA cũng dẫn lời một phát ngôn viên quân đội khác của nước này cho biết, Triều Tiên có thể tiến hành chiến dịch tấn công phủ đầu nếu Mỹ có dấu hiệu khiêu khích.

Trước đó, tờ Washington Post dẫn lời các chuyên gia tình báo Mỹ cho hay, Triều Tiên đã phát triển được một đầu đạn hạt nhân lắp được lên các tên lửa đạn đạo, gồm cả tên lửa đạn đạo có khả năng chạm tới lãnh thổ Mỹ.

Báo cáo phân tích hoàn thành hồi tháng trước của Cơ quan tình báo quốc phòng được đưa ra tiếp sau khi các đánh giá tình báo khác nâng cao ước tính về tổng số bom mà Triều Tiên có trong kho hạt nhân. Mỹ ước tính hồi tháng trước, lãnh đạo Triều Tiên đang kiểm soát 60 vũ khí hạt nhân dù một số chuyên gia độc lập tin rằng số bom mà Bình Nhưỡng đang có ít hơn nhiều.

Giới phân tích cho hay, bất kỳ một cuộc tấn công nào của Mỹ nhằm vào Triều Tiên đều vô cùng thảm khốc với không chỉ Triều Tiên, mà còn ảnh hưởng lớn đến Hàn Quốc, Nhật Bản và hàng nghìn binh sĩ Mỹ đang trong tầm trả đũa của Bình Nhưỡng.

Hoài Linh

Triều Tiên đưa tên lửa chống hạm lên tàu tuần tra

Triều Tiên đưa tên lửa chống hạm lên tàu tuần tra

Các cơ quan do thám của Mỹ vừa phát hiện Triều Tiên mới đưa hai tên lửa hành trình chống hạm lên một tàu tuần tra ở bờ biển phía đông nước này.

Trừng phạt Triều Tiên, TQ bị thiệt hại nhất

Trừng phạt Triều Tiên, TQ bị thiệt hại nhất

Trung Quốc sẽ phải trả giá cao nhất cho lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên vì có quan hệ kinh tế gần gũi với nước này.

Đòn trừng phạt mới có khuất phục được Kim Jong Un?

Đòn trừng phạt mới có khuất phục được Kim Jong Un?

Chính quyền Donald Trump ca ngợi loạt đòn trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên là gay gắt chưa từng có, và sự tức giận của Bình Nhưỡng cho thấy chúng có tác động nào đó.

Nhật Bản diễn tập sơ tán tránh tên lửa Triều Tiên

Nhật Bản diễn tập sơ tán tránh tên lửa Triều Tiên

Lần đầu tiên kể từ sau Thế chiến II, Nhật Bản đã tổ chức một cuộc diễn tập sơ tán trong tình huống bị không kích giữa những lo ngại về một cuộc tấn công hạt nhân từ phía Triều Tiên.

Trung Quốc tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Trung Quốc tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Hải quân Trung Quốc sẽ tiến hành hơn 10 kiểu diễn tập và phóng hàng chục loại tên lửa trong bốn ngày tập trận ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.