Mỹ đang mắc kẹt trong một cuộc chiến kinh tế ngầm với Trung Quốc, trưởng chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon nói và cảnh báo Mỹ đang thua trong cuộc chiến này.

Ông Bannon nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn được công bố hôm 16/7. "Chúng ta đang chiến tranh kinh tế với Trung Quốc", ông Bannon nói với tạp chí American Prospect. Quan chức này còn cho hay, chính quyền Mỹ cần cực kỳ tập trung vào nó để tiếp tục là một cường quốc kinh tế.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Sputniks dẫn lời ông Bannon nói, vài thập niên tới sẽ quyết định nước nào dẫn trước. "Nếu chúng ta tiếp tục để thua, tôi cho rằng Mỹ chỉ còn 5 năm, hoặc nhiều nhất là 10 năm, sẽ chạm vào điểm uốn và từ đó chúng ta sẽ không bao giờ hồi phục", quan chức này cảnh báo.

Ông Bannon cũng cho biết, Mỹ sẽ tấn công Trung Quốc mạnh vì các hoạt động thương mại không công bằng.

Reuters đưa tin, Trưởng chiến lược gia Nhà Trắng cũng tuyên bố, Mỹ sẽ dùng Điều 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974 để phản đối việc Trung Quốc ép các tập đoàn Mỹ làm ăn ở nước này phải chuyển giao công nghệ.

Hoài Linh

Giải mật đoàn xe vận chuyển vũ khí hạt nhân của Mỹ

Giải mật đoàn xe vận chuyển vũ khí hạt nhân của Mỹ

Từ năm 1975, Mỹ có một đoàn xe tải chuyên dụng để vận chuyển vũ khí và vật liệu hạt nhân mang tên "Safeguards Transporters" (S.G.T).

Mỹ sợ bị Triều Tiên dồn dập tấn công mạng

Mỹ sợ bị Triều Tiên dồn dập tấn công mạng

Các quan chức Mỹ và giới chuyên gia ngoại quốc đang lo lắng rằng Triều Tiên sẽ đáp trả sức ép ngày càng tăng của quốc tế với nước này bằng vũ khí mạng.

Bí ẩn tuyến xe ngầm bên dưới nhà Quốc hội Mỹ

Bí ẩn tuyến xe ngầm bên dưới nhà Quốc hội Mỹ

Tuyến xe điện ngầm bên dưới tòa nhà Quốc hội Mỹ là một trong những tuyến ngắn nhất, độc nhất vô nhị trên thế giới.