Nhà Trắng hôm 3/1 đã lên tiếng bảo vệ dòng trạng thái trên Twitter về nút kích hoạt hạt nhân của ông Donald Trump, nói rằng người dân Mỹ nên lo lắng về sức khỏe tinh thần của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, chứ không phải Tổng thống của họ.

Trước đó cùng ngày, ông Trump tuyên bố có một "nút kích hoạt hạt nhân to và mạnh hơn nhiều" so với cái mà ông Kim đang sở hữu, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên trong bài phát biểu đầu năm mới cảnh báo có thể kích hoạt một nút bấm hạt nhân trên bàn làm việc bất cứ lúc nào.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: AP)

Tuyên bố trên của ông Trump đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt, đặc biệt là từ phía các chính trị gia đối lập. Họ cho rằng tổng thống đã xem nhẹ một vấn đề nghiêm trọng, thậm chí có người còn nghi ngờ về sự ổn định tâm lý của ông.

"Tôi nghĩ tổng thống và người dân nên lo lắng về sức khỏe tinh thần của nhà lãnh đạo Triều Tiên", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders phát biểu trong một buổi họp báo thường lệ. "Ông ta liên tục đe dọa, thử tên lửa hết lần này tới lần khác trong nhiều năm".

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng bác bỏ quan điểm rằng ông Trump đang châm chọc ông Kim trong tuyên bố trên Twitter vào hôm 2/1. "Tổng thống biết rõ quy trình và năng lực của Mỹ. Tôi có thể trả lời bạn rằng năng lực của Mỹ lớn hơn so với Triều Tiên", bà Sanders quả quyết.

Tổng thống Mỹ Doanald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đưa ra hàng loạt những lời đe dọa lẫn nhau sau khi Triều Tiên liên tiếp thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Năm ngoái, Tổng thống Mỹ đã đe dọa trút "lửa và giận dữ" lên Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên tiếp tục đe dọa nước Mỹ.

Sầm Hoa

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "nút kích hoạt hạt nhân" của ông còn "to và mạnh hơn nhiều" so với nút bấm hạt nhân mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang kiểm soát.

Kim Jong Un lệnh phóng tên lửa lớn chưa từng có?

Kim Jong Un lệnh phóng tên lửa lớn chưa từng có?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa ra lệnh cho các nhà khoa học tên lửa phát triển một tên lửa đạn đạo lớn nhất từ trước tới nay của Bình Nhưỡng.

Kim Jong Un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

Kim Jong Un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh mở lại kênh liên lạc giữa Bình Nhưỡng và Seoul để thảo luận về các vấn đề liên quan tới Thế vận hội sắp diễn ra ở PyeongChang

Kim Jong Un phá truyền thống, diện com lê mới

Kim Jong Un phá truyền thống, diện com lê mới

Khi phát biểu đầu năm mới hôm 1/1, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đổi bộ trang phục truyền thống kiểu Mao Trạch Đông sang một bộ com lê màu xám bạc

Mỹ trừng phạt 2 người tin cẩn nhất của Kim Jong Un

Mỹ trừng phạt 2 người tin cẩn nhất của Kim Jong Un

Mỹ vừa áp các đòn trừng phạt lên hai quan chức Triều Tiên, những người mà Washington cho là dẫn đầu chương trình phát triển tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng.