Báo chí quân đội Trung Quốc lo ngại thói nghiện trò chơi điện tử trực tuyến Honour of Kings có thể cản trở khả năng chiến đấu của các quân nhân.


"Trò chơi này đã thâm nhập vào cuộc sống thường nhật của một số binh lính và sĩ quan, ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tâm lý của họ ở một mức độ nhất định", báo SCMP dẫn bài viết trên tờ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA Daily).

"Nó gây ra mối đe dọa về năng lực quản lý an ninh và có thể làm suy yếu khả năng chiến đấu", bài báo cho biết thêm.

{keywords}
Ảnh: SCMP

Honour of Kings là trò chơi điện tử trực tuyến do công ty Tencent phát triển, trong đó người chơi sẽ nhập vai các nhân vật lịch sử Trung Quốc. Nó đang trở thành trò chơi trên điện thoại phổ biến nhất thế giới, với hơn 200 triệu người chơi đăng ký và khoảng 80 triệu người sử dụng hoạt động thường nhật.

Năm ngoái, People’s Daily cũng từ miêu tả trò chơi này là một "chất độc" và "ma túy" đối với thanh thiếu niên.

Honour of Kings bắt đầu phổ biến đối với các quân nhân Trung Quốc từ năm ngoái khi họ được phép sử dụng điện thoại thông minh trong doanh trại và "một lượng không nhỏ các binh lính và sĩ quan đã trở nên nghiện Honour of Kings", bài báo của PLA Daily cho biết thêm.

Một số sĩ quan nói rằng, toàn bộ binh sĩ trong một trung đội không làm gì vào ngày cuối tuần ngoài việc ngồi lì trong doanh trại và chơi điện tử trên điện thoại.

"An ninh có thể bị lơ là nếu một quân nhân đột nhiên bị gọi đi chiến đấu thực tế và trong tâm trí anh ta vẫn luẩn quẩn trong trò chơi mà anh ta vừa chơi", bài báo viết.

PLA Daily cũng nêu ra những lo ngại về tác động của chứng nghiện trò chơi điện tử tới sức khỏe như suy giảm miễn dịch và có khuynh hướng dễ xúc động hơn.

Bài báo khuyến khích quân đội làm phong phú thêm đời sống của các quân nhân, đa dạng hóa sở thích của họ để ngăn việc quá ham mê các trò chơi điện tử trực tuyến.

Trong khi đó, trước những chỉ trích của truyền thông về trò chơi Honour of Kings, Tencent hồi tháng trước đã tuyên bố sẽ hạn chế những người chơi dưới 12 tuổi chỉ được chơi 1 tiếng/ngày.

Sầm Hoa

Trung Quốc thẳng thừng cảnh báo Triều Tiên

Trung Quốc thẳng thừng cảnh báo Triều Tiên

Ngoại trưởng Trung Quốc cảnh báo người đồng cấp đến từ Bình Nhưỡng rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã ở sát "điểm khủng hoảng".

Cây cầu làm Trung Quốc thay đổi mãi mãi

Cây cầu làm Trung Quốc thay đổi mãi mãi

Trung Quốc là nơi có những cây cầu dài nhất, cao nhất thế giới, song không có một cầu nào có thể sánh được với cầu Nam Kinh Trường Giang.

Trung Quốc 'rầm rập' tập trận bắn đạn thật giáp Ấn Độ

Trung Quốc 'rầm rập' tập trận bắn đạn thật giáp Ấn Độ

Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng, gần biên giới Ấn Độ giữa những căng thẳng quân sự với quốc gia láng giềng vẫn đang leo thang.

Mỹ có nên tin Trung Quốc có thể tác động đến Triều Tiên?

Mỹ có nên tin Trung Quốc có thể tác động đến Triều Tiên?

Các chuyên gia về Triều Tiên nhận định, Mỹ không nên tin Trung Quốc có thể tác động đến Triều Tiên, trừ phi lợi ích kinh tế và an ninh của họ bị đe dọa.

Trung Quốc nói đã 'thiện chí tối đa' với Ấn Độ

Trung Quốc nói đã 'thiện chí tối đa' với Ấn Độ

Trung Quốc tuyên bố, nước này đã thể hiện "thiện chí tối đa" trong bế tắc quân sự kéo dài với Ấn Độ và cảnh báo "sự kiềm chế của Bắc Kinh cũng có giới hạn".

Campuchia bắt 200 người Trung Quốc âm mưu tống tiền

Campuchia bắt 200 người Trung Quốc âm mưu tống tiền

Cảnh sát Campuchia đã bắt giữ 200 người Trung Quốc ở hai nhà nghỉ tại Poipet trong chiến dịch phá âm mưu tống tiền bằng công nghệ VoIP ở nước này.