Công dân của hàng loạt quốc gia đã thiệt mạng khi một tên khủng bố lao xe qua đám đông người đi bộ tại con phố chật cứng du khách Las Ramblas, Tây Ban Nha.

Trong số 13 người thiệt mạng có công dân của Bỉ, Ba Lan và Đức. Ngoài số người thiệt mạng, còn có ít nhất 100 người bị thương.

Ảnh chụp hiện trường vụ tấn công cho thấy, người đi bộ nằm trong vũng máu, gồm cả thi thể một cặp vợ chồng già.

Một phụ nữ từ New South Wales, Australia cũng được đưa vào viện trong tình trạng "nghiêm trọng nhưng ổn định", Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho hay. Bà Bishop cho biết thêm, hai thanh niên trẻ từ Melbourne, "bị ảnh hưởng trực tiếp" của vụ tấn công hiện cũng đã trở về phòng khách sạn.

Một phụ nữ Hy Lạp bị thương song chưa rõ nặng tới mức nào.

Theo giới chức địa phương, 15 người trong số những người bị thương hiện trong tình trạng nghiêm trọng.

{keywords}
Ảnh:EPA

NY Post dẫn lời các nhân chứng cho hay, hiện trường vụ tấn công hoàn toàn hỗn loạn. "Chúng tôi vừa từ bãi biển trở về và thấy cảnh hỗn loạn khủng khiếp. Mọi người la hét, có nhiều người bị thương", Patrick Tuenter, 20 tuổi, người Hà Lan kể lại.

Hiện, nhiều người đang điên cuồng tìm kiếm người thân qua Twitter. "Xin hãy giúp em trai tôi đang ở gần khu vực bị tấn công khủng bố ở Barcelona. Tôi không thể liên lạc với nó".

  • Hoài Linh
Chân tướng 'hoàng tử khủng bố', thủ lĩnh mới của al-Qaeda

Chân tướng 'hoàng tử khủng bố', thủ lĩnh mới của al-Qaeda

Hamza bin Laden, con trai út của trùm khủng bố Osama bin Laden đã trở thành thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda. 

'Quý bà khủng bố' của IS khóc lóc đòi về nhà

'Quý bà khủng bố' của IS khóc lóc đòi về nhà

Một cô dâu IS là người Anh, khét tiếng với biệt danh "Quý bà khủng bố" hoặc "Góa phụ trắng" hiện đang muốn về nước.

Tấn công khủng bố ghê rợn ở thủ đô của Colombia

Tấn công khủng bố ghê rợn ở thủ đô của Colombia

Vụ nổ lớn làm rung chuyển một trung tâm mua sắm ở quận du lịch tại Bogota, thủ đô Colombia đã được thị trưởng thành phố này xác nhận là tấn công khủng bố.