Vụ nổ lớn làm rung chuyển một trung tâm mua sắm ở quận du lịch tại Bogota, thủ đô Colombia đã được thị trưởng thành phố này xác nhận là tấn công khủng bố. Ít nhất 3 phụ nữ đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Thị trưởng Bogota là Enrique Peñalosa đăng trên Twitter rằng, có ba phụ nữ, trong đó có một người Pháp, đã thiệt mạng và một người khác trong tình trạng nguy kịch. Ông Penalosa gọi vụ nổ là "tấn công khủng bố hèn nhát".

{keywords}
Ảnh: AP

Vụ nổ nhằm vào trung tâm mua sắm Centro Andino, khu Zona Rosa - nơi được mệnh danh là một trong những khu vực mua sắm và du lịch xa xỉ nhất ở Mỹ Latinh. Vụ nổ xảy ra ở toilet nữ, tầng 2 của trung tâm thương mại.

Một trong số các nạn nhân được nhận diện là người Pháp, 23 tuổi, đã hoạt động tình nguyện ở Colombia được 6 tháng. Hai nạn nhân xấu số khác đều là người Colombia, một 31 tuổi và một 27 tuổi.

RT dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, còn 11 người khác bị thương trong vụ nổ.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và cho hay, ông sẽ trở lại thủ đô để kiểm soát tình hình.

Hoài Linh

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Nhằm tăng quy mô và sức mạnh của hải quân, các nước đều tự đóng tàu sân bay hoặc mua từ nước khác. Hiện, nhiều nước đang sở hữu tàu sân bay, loại tàu được mệnh danh là "Chúa tể của đại dương".

Công bố chi tiết âm mưu ám sát Kim Jong Un

Công bố chi tiết âm mưu ám sát Kim Jong Un

Truyền thông quốc gia Triều Tiên gần đây đã công bố một đoạn video bằng chứng về việc một nam công dân nước này được Mỹ, Hàn Quốc trả tiền để ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Tháng 2/1959, một nhóm 9 người đi trượt tuyết thiệt mạng ở phía bắc dãy núi Ural. Những người trẻ tuổi này chết trong hoàn cảnh khá lạ, cho đến giờ nó vẫn là một bí ẩn.