Ít nhất 29 người chết, hơn 160 người bị thương trong 2 vụ nổ xảy ra ở bên ngoài sân vận động Besiktas ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng thông tấn Reuters, cả hai vụ nổ được cho là nhằm vào lực lượng an ninh nước này.

{keywords}
Ảnh Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, một vụ nổ xảy ra ở ngoài sân vận động vào khoảng 10h30 giờ địa phương, hơn một giờ sau khi trận đấu bóng kết thúc. Vụ tấn công này dường như nhằm vào chiếc xe buýt chở cảnh sát chống bạo động. Trong khi đó, vụ thứ hai xảy ra gần công viên Macka.

Kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Soylu nói, một trong hai vụ nổ là đánh bom liều chết. Đài này cũng đưa tin, có ít nhất 38 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Arslan gọi vụ nổ xảy ra ở ngoài sân vận động là "một hành động khủng bố". Quan chức này đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân qua Twitter.

"Hai vụ nổ xảy ra hôm 10/12, sau một trận đấu bóng đá", Alaattin Kilic, một phóng viên ở Istanbul nói. "Các vụ tấn công nhằm vào một xe chở cảnh sát khi nó đang rời sân vận động". Theo lời phóng viên này, cảnh sát đã mau chóng dập tắt đám cháy do vụ nổ gây ra. Các đơn vị cứu hộ đang làm việc tại hiện trường, Kilic nhấn mạnh.

Hai nhân chứng cũng tường thuật với Reuters rằng họ nghe thấy 2 tiếng nổ. "Giống như địa ngục. Ngọn lửa bùng lên cao. Lúc đó, tôi đang uống trà tại một quán cà phê gần thánh đường", Omer Yilmiz, nhân viên vệ sinh tại thánh đường Dolmabahce gần đó kể. "Mọi người chui xuống gầm bàn, phụ nữ thì khóc. Các cổ động viên đang uống trà thì tìm nơi ẩn nấp. Thật kinh khủng".

Nhiều cảnh sát chống bạo động bị thương nặng trong vụ nổ.

Hoài Linh

Nổ lớn ở thành phố nghỉ dưỡng của Thổ Nhĩ Kỳ

Một vụ nổ lớn làm rung chuyển khu vực đỗ xe của tòa nhà thương mại ở khu nghỉ dưỡng đông khách du lịch tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Khu nghỉ dưỡng ở Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng tên lửa

Một khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Antalya, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hai tên lửa bắn trúng.

Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì đánh bom táo tợn

Ít nhất 9 người thiệt mạng và 64 người bị thương do một quả bom phát nổ ngay tại trụ sở cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm 26/8.

Đánh bom kép tại Thổ Nhĩ Kỳ, 9 người thiệt mạng

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom riêng rẽ tại đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều 10/8 (theo giờ địa phương).

Xe tăng phe đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ lao điên loạn

Văn phòng Tổng thống Tayyip Erdogan vừa công bố đoạn video về một chiếc xe tăng của phe đảo chính đang lao vào những chiếc xe hơi và khách bộ hành.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nổ súng gần tòa án ở Ankara

Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ súng trước trụ sở tòa án tối cao ở thủ đô Ankara, nhưng hiện vẫn chưa bị bắt giữ, kênh NTV đưa tin từ hiện trường.