Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump rất có thể sẽ có cơ hội trò chuyện riêng bên lề hội nghị G20 tại Hamburg, Đức vào tuần tới, theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

"Chúng tôi cho rằng cơ hội gặp gỡ sẽ diễn ra, vì hai nhà lãnh đạo sẽ ở cùng thành phố, cùng tòa nhà, cùng hội trường trong cùng thời gian. Tôi đoán thật không hợp lý nếu họ không thể ở đó để trò chuyện và thảo luận về nhiều vấn đề", RT dẫn lời ông Lavrov tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Đức, Sigmar Gabriel, tại Krasnodar hôm 28/6.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tình hình tại Syria và Ukraina sẽ không phải là chủ đề duy nhất mà hai nhà lãnh đạo có thể đề cập tới, ông Lavrov nhận định, đồng thời cho biết trọng tâm mà họ bàn đến sẽ là "bình thường hóa" quan hệ Nga - Mỹ.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã hoan nghênh khả năng về một cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump. "Chính phủ liên bang [Đức] và tôi sẽ hoan nghênh một cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ trong khuôn khổ G20", ông Gabriel nói.

Theo thông lệ tại các sự kiện như G20, lãnh đạo các nước thường gặp mặt nhau. Nếu ông Putin và ông Trump có thể gặp gỡ vào đúng dịp này, thì đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của đôi bên.

Sầm Hoa

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Trong bộ phim tài liệu mới đây của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Putin đã mở cửa phòng làm việc bí mật, nơi chưa một nhà báo nào từng được vào.

Tổng thống Putin đội mưa viếng mộ Chiến sĩ vô danh

Tổng thống Putin đội mưa viếng mộ Chiến sĩ vô danh

Cơn mưa như trút nước đã không thể ngăn Tổng thống Nga Vladimir Putin tới tham dự lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ vô danh nhân ngày Ký ức và Đau thương.

Putin tiết lộ về 'cơ duyên' làm điệp viên Nga

Putin tiết lộ về 'cơ duyên' làm điệp viên Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã tiết lộ với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone về “cơ duyên” khiến ông đầu quân làm điệp viên cho cơ quan tình báo KGB.

Putin nói về lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga

Putin nói về lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga chắc chắn sẽ làm mỗi quan hệ 2 nước xấu hơn, nhưng không thể làm Nga bị kiệt quệ.

Putin tố Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga

Putin tố Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga và "đặc biệt hung hăng" trong cuộc bỏ phiếu năm 2012.