Những địa danh nổi tiếng nhất của Pháp, gồm cả Tháp Eiffel và Bảo tàng Louvre đang bị đe dọa do nước ngập đang tiếp tục dâng lên ở Paris.

Nước ngập đã biến những con phố đẹp như mơ của thủ đô Paris thành những kênh nước bẩn thỉu, và nuốt trọn nhiều khu vực của thủ đô. Hiện, nước vẫn dâng lên.

Theo BBC, sáng nay (29/1), nước ở sông Seine đã dâng cao hơn 4m so với mức bình thường, lên tới 5,84m và dự báo sẽ không rút trước ngày mai.

Mức nước trên còn xa mới tới mức nước cao nhất trong lịch sử nhưng nó vẫn khiến Paris phải cảnh giác cao. Năm 2016, khi Paris hứng chịu trận lụt lớn, nước sông Seine dâng cao tới 6,1m.

{keywords}
Ảnh: AP

Mưa kéo dài nhiều tuần lễ khiến nước sông dâng cao như vậy.

Tại vùng Paris lớn, khoảng 1.500 người đã phải rời nhà và hàng nghìn nhà khác mất điện, giới chức Pháp cho hay.

Tính đến lúc này, 7 nhà ga của một tuyến giao thông chính (RER C) phải đóng cửa và ít nhất là tới 5/2 mới mở trở lại. Ngoài ra, một số tuyến đường chạy dọc sông Seine cũng phải đóng cửa. 

{keywords}
 

Tàu du lịch nổi tiếng nhất của Paris là Bateaux Mouches cũng dừng hoạt động, chỉ một số dịch vụ khẩn cấp mới được phép hoạt động trên sông.

{keywords}
Ảnh: AP

Tại bảo tàng Louvre, nơi chứa các tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo ở tầng thấp buộc phải đóng cửa. Các điểm tham quan nổi tiếng khác như Bảo tàng d'Orsay cũng trong tình trạng cảnh báo.

Một số khu vực ở ngoại ô Paris cũng đang chìm dưới nước với các cư dân di chuyển bằng thuyền.

{keywords}
 

 Hoài Linh

Hé lộ người kế nhiệm Chủ tịch Cuba Raul Castro

Hé lộ người kế nhiệm Chủ tịch Cuba Raul Castro

Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào 19/4 tới, và hiện mọi dấu hiệu đều cho thấy Phó chủ tịch thứ nhất Miguel Diaz-Canel Bermudez sẽ kế nhiệm.

Bị dịch cúm hoành hành, Triều Tiên xin hỗ trợ

Bị dịch cúm hoành hành, Triều Tiên xin hỗ trợ

Triều Tiên đã đề nghị được hỗ trợ nhân đạo sau khi dịch cúm bùng phát ở nước này, làm 4 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người khác.

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Donald Trump cần có hai tủ lạnh mới, và giá của nó không hề rẻ.