Philippines vừa sa thải Phó đô đốc Ronald Joseph Mercado khỏi vị trí chỉ huy lực lượng hải quân nước này, chỉ 4 tháng trước khi ông về hưu.

Reuters đưa tin, phát ngôn viên quân đội Philippines, Đại tá Edgard Arevalo, xác nhận với các phóng viên rằng Phó đô đốc Ronald Joseph Mercado không còn phụ trách lực lượng hải quân gồm 23.000 thành viên nữa.

Tuy nhiên, ông Averalo không cho biết nguyên nhân, mà chỉ nói "lý do dẫn tới sự thay đổi tư lệnh sẽ được giải thích trong thời gian tới".

{keywords}
Phó đô đốc Ronald Joseph Mercado. (Ảnh: The Philippines Star)

Báo chí dẫn lời các nguồn tin quân sự Philippines rằng việc sa thải Phó đô đốc Mercado có liên quan đến những tranh cãi lâu nay quanh hợp đồng mua hai tàu khu trục từ Hàn Quốc, dự kiến bàn giao vào năm 2020.

Theo một quan chức quốc phòng hiểu về quyết định sa thải ông Mercado, sự việc liên quan đến thiết bị sẽ được mua cho những tàu khu trục này. Quan chức này nói với Reuters rằng, vị Phó đô đốc đã đánh mất "sự tin tưởng" của Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana. Bộ trưởng Lorenzana chưa đưa ra bình luận nào.

Chuẩn đô đốc Robert Empedrad được bổ nhiệm vào vị trí tư lệnh hải quân trong một buổi lễ tại trụ sở quân đội ở Manila.

Philippines đang ở giữa kế hoạch 5 năm trị giá 125 tỷ pero (2,5 tỷ USD) hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của nước này, mua mới nhiều tàu thuyền, máy bay, trực thăng, súng trường, radar và các thiết bị liên lạc. 

Thanh Hảo

Cựu quan chức Lầu Năm góc tiết lộ sốc về đĩa bay

Cựu quan chức Lầu Năm góc tiết lộ sốc về đĩa bay

Ông Luis Elizondo, một cựu quan chức Lầu Năm góc tuyên bố có "bằng chứng hấp dẫn" về sự sống ngoài hành tinh và tiết lộ chi tiết về một cuộc điều tra liên quan đến UFO.

Ngỡ ngàng cuộc sống ở nông thôn Triều Tiên

Ngỡ ngàng cuộc sống ở nông thôn Triều Tiên

Tại nhiều vùng nông thôn, cuộc sống của người dân Triều Tiên vẫn còn rất khó khăn.

Xem trực thăng lai thế hệ mới của Mỹ cất cánh lần đầu

Xem trực thăng lai thế hệ mới của Mỹ cất cánh lần đầu

Nguyên mẫu V-280 Valor lần đầu cất cánh thành công ngày 18/12, đánh dấu chuyến bay đầu tiên của trực thăng lai thế hệ mới dành cho lục quân Mỹ.

Tướng Trung Quốc dự báo chiến tranh Triều Tiên

Tướng Trung Quốc dự báo chiến tranh Triều Tiên

Trung tướng Wang Hongguang, cựu Phó chỉ huy quân khu Nam Kinh, cảnh báo chiến tranh giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có thể bùng phát bất cứ lúc nào từ giờ tới tháng 3/2018.

Báo Nhật đưa tin quan chức hạt nhân Triều Tiên bị 'xử tử'

Báo Nhật đưa tin quan chức hạt nhân Triều Tiên bị 'xử tử'

Một quan chức cấp cao của Triều Tiên, chịu trách nhiệm về công tác xây dựng các cơ sở hạt nhân được cho là đã bị cách chức và xử tử, nhật báo Asahi Shimbun của Nhật hôm 19/12 đưa tin.