Trò chuyện với người ủng hộ tại trụ sở tranh cử sau khi có kết quả xác nhận ông giành thắng lợi áp đảo, Tổng thống Nga Putin hé lộ cách nhìn nhận một số vấn đề then chốt và các kế hoạch tương lai.

Sputnik News đưa tin, Tổng thống Putin đã trò chuyện với đội ngũ tranh cử tại trụ sở ở Gostiny Dvor, Moscow, và cám ơn họ đã nỗ lực hết sức để đạt được thành công hôm nay.

{keywords}
Tổng thống Putin phát biểu tại trụ sở tranh cử ở Moscow sau chiến thắng. (Ảnh: AP)

"Rõ ràng là nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình và chân thành của các bạn mà chúng ta đã đạt được nhiều kết quả khác nhau. Đó là lý do tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn, cảm ơn tất cả các cử tri đã bỏ phiếu cho tôi", ông bày tỏ.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các lực lượng chính trị Nga khác nhau, cùng xuất phát từ lợi ích chung của đất nước chứ không phải lợi ích nhóm hoặc lợi ích phe phái.

Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng, mọi thay đổi trong chính phủ Nga sẽ diễn ra ngay sau lễ nhậm chức. "Mọi thay đổi đối với chính phủ phải được thể hiện bởi một tổng thống bước vào nhiệm kỳ mới. Vì vậy, giờ đây tôi sẽ nghĩ đến những gì cần làm và cách thức tiến hành. Mọi thay đổi sẽ diễn ra sau lễ nhậm chức", ông nói.

Tổng thống Putin khẳng định không có kế hoạch cải cách hiến pháp trong tương lai gần.

Ông cho biết sẽ gặp gỡ tất cả các ứng viên tổng thống và trò chuyện với từng người. "Chính quyền sẽ liên lạc với các ông bà. Chúng tôi sẽ thực hiện điều này và tôi sẽ mời họ tới một cuộc gặp. Tất cả họ".

Về quan hệ quốc tế, Tổng thống Putin đề cập đến Ukraina khi nhấn mạnh mọi vấn đề sẽ được thực hiện để các công dân Ukraina có thể cảm thấy ở Nga như ở nhà mình. Ông lên án tình hình bỏ phiếu bầu tổng thống của người Nga ở Ukraina là sự vi phạm trắng trợn nhưng tuyên bố sẽ không trả đũa.

Tổng thống Putin khẳng định Nga quan tâm sự phát triển tích cực của các mối quan hệ quốc tế với các nước trên mọi châu lục, và điều này sẽ được ông đưa vào nghị trình quốc tế. Ông tuyên bố Moscow sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn trong quan hệ với châu Âu, sẵn sàng cùng hợp tác, sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề và vượt qua trở ngại.

Ông gọi Trung Quốc là một đối tác chiến lược của Nga, nhấn mạnh rằng Moscow đánh giá cao mối quan hệ đối tác này và có kế hoạch mở rộng nó. Ông cũng chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình tái cử, bày tỏ sự tin tưởng rằng Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình và Nga sẽ làm mọi thứ để tăng cường sự tương tác song phương.

Tổng thống Putin thừa nhận những thách thức mà Nga đang phải đối mặt là rất lớn, và nước này phải vượt qua.

"Điều quan trọng là chúng ta phải hiểu rằng có rất nhiều thử thách to lớn đang ở phía trước, và chúng ta phải vượt qua những thử thách đó, chúng ta phải hoàn thành các nhiệm vụ của đất nước. Và tôi mong tất cả chúng ta tiếp tục công việc này cùng nhau", ông Putin nói với đội ngũ của mình.

Putin khẳng định thêm: "Điều quan trọng là phải thống nhất nỗ lực của tất cả người dân, bất kể họ bỏ phiếu cho ai, bởi vì chúng ta phải đối mặt với những thách thức vô cùng phức tạp, và chúng ta phải giải quyết chúng".

Thanh Hảo

Putin và hành trình trở thành Tổng thống vĩ đại nhất nước Nga

Putin và hành trình trở thành Tổng thống vĩ đại nhất nước Nga

Vladimir Putin là nhà lãnh đạo lớn của Nga trong suốt gần hai thập niên. Trong suốt gần 18 năm lãnh đạo, ông đã ghi nhiều dấu ấn lớn về kinh tế, quân sự, xã hội.

Putin sẽ tái tranh cử vào năm 2030?

Putin sẽ tái tranh cử vào năm 2030?

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, các ý kiến cho rằng ông sẽ tái tranh cử vào năm 2030 "khá hài hước".

Putin thắng áp đảo, tiếp tục làm Tổng thống Nga

Putin thắng áp đảo, tiếp tục làm Tổng thống Nga

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin giành chiến thắng vang dội, tiếp tục lãnh đạo nước Nga thêm một nhiệm kỳ nữa.

Khi nước Nga khó khăn, Putin từng 'khổ' thế nào?

Khi nước Nga khó khăn, Putin từng 'khổ' thế nào?

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng mang theo súng lục mỗi khi đi ngủ, thậm chí có ý định làm tài xế taxi để kiếm thêm thu nhập.

Putin thực sự giàu tới cỡ nào?

Putin thực sự giàu tới cỡ nào?

Trên giấy tờ, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ sở hữu số tài sản khiêm tốn.