Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm nay (7/5), nhậm chức nhiệm kỳ 4 trong buổi lễ được tổ chức long trọng tại Điện Kremlin, Moscow.

Xem trực tiếp:

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết, lễ nhậm chức lần này của Tổng thống Putin không có nhiều thay đổi so với những lần trước.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin trong lễ nhậm chức năm 2012. (Ảnh: EPA)

Theo truyền thống, ông Putin bước hết 66 bậc thang, đi qua nhiều căn phòng lịch sử trước khi đặt chân vào đại sảnh Andreevsky để thực hiện nghi lễ tuyên thệ. Các lần trước, ông Putin gặp lãnh đạo Ủy ban Bầu cử Nga và được trao chứng nhận Tổng thống với tư cách người thắng cử.

Theo Điện Kremlim, năm nay có sự thay đổi nhỏ là ông Putin không dùng xe nghi thức chuyên dụng. Lần trước, Putin di chuyển từ tòa nhà chính phủ sang Điện Kremlin do khi đó ông là Thủ tướng dưới quyền ông Medvedev. Lần này, ông là Tổng thống tái cử nên không cần di chuyển.

Tổng thống Putin được người dân Nga tín nhiệm tiếp tục lãnh đạo đất nước với hơn 76,6% số phiếu dành cho ông trong cuộc bầu cử ngày 18/3. Trong nhiệm kỳ 6 năm tới, chính phủ của ông sẽ đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là về kinh tế giữa bối cảnh Nga đang chịu nhiều áp lực cấm vận quốc tế.

Thanh Hảo

Bên trong nơi diễn ra lễ nhậm chức của ông Putin

Bên trong nơi diễn ra lễ nhậm chức của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chính thức bước vào nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 sau lễ nhậm chức ngày 7/5.

Putin sa thải một loạt tướng

Putin sa thải một loạt tướng

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh sa thải một loạt tướng thuộc Bộ Nội vụ và quân khu cùng các công tố viên khu vực.

Putin buộc phải nhượng bộ phương Tây?

Putin buộc phải nhượng bộ phương Tây?

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đang cân nhắc ý định phục hồi quan hệ với phương Tây.

Phát hiện siêu xe, nghi là của Tổng thống Putin

Phát hiện siêu xe, nghi là của Tổng thống Putin

Kênh 5 truyền hình Nga vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tải chở chiếc limousine có hình dáng tương tự chiếc Cortege được chế tạo cho Tổng thống Putin.

Time loại Tổng thống Putin khỏi danh sách 100 người ảnh hưởng

Time loại Tổng thống Putin khỏi danh sách 100 người ảnh hưởng

Tạp chí Time của Mỹ mới đây đã công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng hàng đầu thế giới năm 2018. Tuy nhiên, danh sách này không hề có tên người đứng đầu nước Nga - Tổng thống Putin.