Các cơ quan tình báo Mỹ tin rằng, Triều Tiên đã tăng cường sản xuất nhiên liệu cho vũ khí hạt nhân tại nhiều địa điểm bí mật trong vài tháng gần đây.

Triều Tiên còn bị cho là cố che giấu các hoạt động trên trong khi tìm kiếm nhượng bộ tại các cuộc hội đàm hạt nhân với Mỹ, NBC dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết.

{keywords}
 Nhà lãnh đạo Kim Jong Un (giữa)

Những đánh giá trên dường như trái ngược với điều mà Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố. Sau hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 12/6, người đứng đầu Nhà Trắng từng nói "Triều Tiên không còn là mối đe doạ hạt nhân”.

NBC trích lời 5 quan chức Mỹ giấu tên cho biết, trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã đẩy mạnh sản xuất urani giàu cho vũ khí hạt nhân trong khi vẫn tham gia thương thuyết với Mỹ. Theo các quan chức này, báo cáo tình báo kết luận Triều Tiên có hơn một cơ sở hạt nhân bí mật, bên cạnh nhà máy ở Yongbyon mà ai cũng biết.

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hiện từ chối bình luận về thông tin trên. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng không xác nhận thông tin, đồng thời tuyên bố không thể bình luận về vấn đề tình báo.

Các tin bài đáng chú ý khác trong ngày:

- Người sáng lập Amazon Jeff Bezos sẽ bắt đầu bán vé hành khách cho các chuyến đi bay vào vũ trụ sớm nhất là năm 2019, Blue Origin – công ty du lịch vũ trụ thuộc sở hữu của tỷ phú trên cho hay.

- Một cổ động viên bóng đá người Ấn Độ tới Nga để xem World Cup 2018, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hôm 30/6. Tai nạn xảy ra trên một con đường gần thành phố Sochi, Interfax đưa tin. Đây là du khách đi xem World Cup đầu tiên thiệt mạng ở Nga.

- Mỹ gây sức ép kinh tế lên Iran là nhằm đẩy người dân nước này vào con đường chống đối chính phủ, nhà lãnh đạo tối cao của Iran là Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố hôm 30/6.

- Toà án Hiến pháp Áo hôm 30/6 đã ra một phán quyết cho phép người dân được đăng ký giới tính theo ý muốn, không bắt buộc phải ghi nam hay nữ.

- Người biểu tình Palestine đã bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Israel. Trong khi đó, giao tranh ác liệt tiếp diễn ở Gaza.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Lời tố chấn động vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Lời tố chấn động vụ Đoàn Thị Hương

Theo công tố viên Malaysia, vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam đã được lên kế hoạch cẩn thận.

Thế giới 24h: Ông Trump 'bại trận'

Thế giới 24h: Ông Trump 'bại trận'

Tổng thống Mỹ Donald Trump, nổi tiếng là người có cái bắt tay rất mạnh, mới đây đã phải chịu thua Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa khi hai bên bắt tay chào nhau.

Thế giới 24h: Ông Trump cảnh báo EU

Thế giới 24h: Ông Trump cảnh báo EU

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Washington đang hoàn tất nghiên cứu về tăng thuế nhập khẩu đối với xe hơi có xuất xứ từ EU và sẽ "sớm hành động".

Thế giới 24h: Hành động đáng chú ý của Triều Tiên

Thế giới 24h: Hành động đáng chú ý của Triều Tiên

Bình Nhưỡng đã không tổ chức cuộc tuần hành chống Mỹ thường niên nhân kỷ niệm 68 năm ngày bùng nổ Chiến tranh Triều Tiên (25/6/1950 - 25/6/2018).

Thế giới 24h: Công bố chi phí thượng đỉnh Trump-Kim

Thế giới 24h: Công bố chi phí thượng đỉnh Trump-Kim

Giữa nhiều ý kiến chỉ trích khác nhau, Bộ Ngoại giao Singapore quyết định công bố chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.