Trong video mới được công bố, các thành viên đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan tỏ ra khá lạc quan. 

Hãng tin Reuters cho biết, đoạn video này do Đội đặc nhiệm Hải quân Thái Lan (SEAL) đăng tải trên trang Facebook chính thức vào sáng 4/7.

Đoạn video cho thấy, các thành viên đội bóng đang chắp tay chào kiểu Thái Lan, tự giới thiệu bản thân và cảm ơn những người đã cứu mình. Các em trông bình tĩnh và có lúc còn phá lên cười khi một cậu bé nói bản thân bị "bỏ sót" trong màn giới thiệu.

Các thợ lặn, nhân viên y tế và đội SEAL đang ở trong hang Tham Luang để cung cấp thực phẩm, thuốc men cho đội bóng, trong lúc các chuyên gia đánh giá tình hình để đưa họ ra ngoài một cách an toàn, một nhiệm vụ mà các nhà chức trách nói rằng không dễ dàng gì.

"Nước chảy rất mạnh và không gian trú ẩn thì hẹp. Đưa bọn trẻ ra ngoài là nhiệm vụ cần rất nhiều người cùng tham gia. Chúng tôi đang dạy cho chúng cách bơi và lặn. Nếu mực nước giảm và chảy chậm hơn, họ sẽ nhanh chóng được đưa ra ngoài”, Reuters dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 4/7:

- Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 4/7 đã lên tiếng khẳng định mình vô tội trước những cáo buộc nhằm vào ông tại tòa. Theo luật pháp Malaysia, mỗi tội danh liên quan đến ông Najib có thể khiến ông ngồi tù tối đa 20 năm. Ngoài ra, cựu Thủ tướng Malaysia sẽ phải nộp phạt khoản tiền lớn gấp 5 lần số tiền mà ông nhận hối lộ nếu bị kết tội lạm dụng quyền lực.

- Nhà chức trách Philippines xác nhận có thêm một thị trưởng thành phố của nước này bị bắn chết một ngày sau vụ ám sát ông Antonio Halili, thị trưởng chống ma túy nổi tiếng ở thành phố Tanauan.

- Một trong số các con trai của trùm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi là Hudayfah al-Badri đã bị giết tại thành phố Homs, Syria, theo kênh thông tin của tổ chức này.

- Ngày 4/7, cảnh sát London cho biết các nhân viên chống khủng bố đang tham gia điều tra vụ hai người được phát hiện trong tình trạng nguy kịch tại Amesbury, gần thành phố Salisbury, miền nam nước Anh, do tiếp xúc với "chất lạ". Trước đó, vào hồi tháng 3, tại Salisbury cũng đã xảy ra vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái Yulia.

- Tính tới ngày 4/7, đã có 29 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ chìm phà gần đảo Sulawesi, Indonesia. Các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hàng chục hành khách khác vẫn đang mất tích.

- Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết, đồng chủ tịch Tập đoàn HNA (Trung Quốc) Wang Jian đã tử vong sau bị ngã từ một bức tường cao 15m xuống đất tại ngôi làng Bonnieux, gần vùng Avignon.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Thông tin chấn động về đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Thế giới 24h: Thông tin chấn động về đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Sau 9 ngày khắc khoải ngóng chờ, cầu nguyện, cả đất nước Thái Lan vỡ òa vui sướng khi biết đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang vẫn còn sống.

Thế giới 24h: Nga vạch ra 'vùng cấm' với Mỹ

Thế giới 24h: Nga vạch ra 'vùng cấm' với Mỹ

Kremlin hôm 2/7 tuyên bố, Tổng thống Putin mong muốn thoả hiệp với người đứng đầu Nhà Trắng về tất cả các vấn đề, ngoại trừ Crưm.

Thế giới 24h: Kim Jong Un đề nghị Trung Quốc giúp

Thế giới 24h: Kim Jong Un đề nghị Trung Quốc giúp

Báo Nhật Yomiuri Shimbun, ngày 1/7, dẫn các nguồn tin giấu tên tại Trung Quốc và Triều Tiên cho biết ông Kim Jong Un đã đề nghị Chủ tịch Tập Cận Bình giúp dỡ bỏ trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Thế giới 24h: Đánh giá chấn động của Mỹ về Triều Tiên

Thế giới 24h: Đánh giá chấn động của Mỹ về Triều Tiên

Các cơ quan tình báo Mỹ tin rằng, Triều Tiên đã tăng cường sản xuất nhiên liệu cho vũ khí hạt nhân tại nhiều địa điểm bí mật trong vài tháng gần đây.

Thế giới 24h: Ông Trump 'bại trận'

Thế giới 24h: Ông Trump 'bại trận'

Tổng thống Mỹ Donald Trump, nổi tiếng là người có cái bắt tay rất mạnh, mới đây đã phải chịu thua Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa khi hai bên bắt tay chào nhau.