Triều Tiên hôm 15/1 đã nhất trí cử một đoàn nghệ thuật gồm 140 người tham gia trình diễn tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang ở Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

Dàn nhạc Samjiyon của Triều Tiên cũng sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc tại thủ đô Seoul và Gangneung, gần PyeongChang, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc sau các cuộc đàm phán liên Triều về kế hoạch cử đoàn nghệ thuật Triều Tiên tới Hàn Quốc.

{keywords}
Dàn nhạc Samjiyon của Triều Tiên sẽ được cử sang Hàn Quốc biểu diễn vào tháng 2 tới. (Ảnh: NK News)

"Phía Triều Tiên đã đề nghị sang thăm Hàn Quốc thông qua một tuyến đường bộ xuyên biên giới", một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói. "Tuy nhiên, tuyến đường chi tiết sẽ được thảo luận sau".

Đây sẽ là lần trình diễn đầu tiên của các nghệ sĩ Triều Tiên tại Hàn Quốc kể từ năm 2002, khi Bình Nhưỡng cử một phái đoàn gồm 30 ca sĩ và diễn viên tới Seoul tham gia một sự kiện chung.

Các chuyên gia nhận định rằng, Bình Nhưỡng có thể dùng các màn biểu diễn nghệ thuật để làm mềm mại hình ảnh của họ dưới các lệnh trừng phạt quốc tế cứng rắn mà họ đang phải hứng chịu vì theo đuổi các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Một số tin đáng chú ý khác:

-  Phát biểu tại buổi họp báo ở thủ đô Moscow (Nga) hôm 15/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẽ nỗ lực để duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran, bất chấp việc Washington đe dọa rút khỏi văn kiện lịch sử này. 

- Mỹ điều nhiều máy bay ném bom tàng hình, ít nhất một siêu hàng không mẫu hạm và một tàu tấn công đổ bộ tới bán đảo Triều Tiên để tăng cường sự hiện diện quân sự trước thềm Thế vận hội Mùa đông.

-  Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bác bỏ thông tin được đăng tải trước đó trên tờ Wall Street Journal, rằng ông "có thể có quan hệ rất tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un".

- Hơn 70 người, phần lớn là phụ nữ, đã bị thương sau khi gác lửng Sàn Giao dịch Chứng khoán Jakatar (IDX), Indonesia bị sập vào trưa ngày 15/1.

-  Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ủng hộ lời kêu gọi của các thợ làm bánh về việc đưa món bánh mì truyền thống của Pháp – baguette – vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể được bảo vệ bởi UNESCO.

- Thủ đô Baghdad của Iraq đã rung chuyển sau hai vụ đánh bom liều chết xảy ra gần như đồng thời, cướp đi sinh mạng của 35 người và khiến 90 người bị thương.

- Nga điều tra hình sự với vụ tấn công bằng dao ở một trường học thuộc thành phố Perm, Nga hôm 15/1 làm 15 người bị thương, ba người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Dân Hawaii hoảng loạn

Thế giới 24h: Dân Hawaii hoảng loạn

Hôm 14/1, người dân Hawaii (Mỹ) đã một phen hoảng loạn do nhận được tin nhắn cảnh báo tên lửa đang bay tới.

Thế giới 24h: Công bố hồ sơ sức khỏe ông Trump

Thế giới 24h: Công bố hồ sơ sức khỏe ông Trump

Bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho biết, sức khỏe của Tổng thống Donald Trump "tốt khác thường". Ông Trump vừa kiểm tra sức khỏe tại trung tâm y tế quốc gia Walter Reed hôm 12/1.

Thế giới 24h: Căn cứ Nga bị máy bay không người lái tấn công

Thế giới 24h: Căn cứ Nga bị máy bay không người lái tấn công

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố những máy bay không người lái được sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào hai cơ sở quân sự của Nga tại Syria đã cất cánh từ khu vực do lực lượng đối lập ôn hòa kiểm soát.

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói nhầm tên chiến đấu cơ.

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Nhà du hành vũ trụ người Nhật Norishige Kanai cho biết, anh đã cao thêm 9 cm trong 3 tuần ở Trạm vũ trụ quốc tế.