Theo các kết quả thăm dò trước cuộc bầu cử Nga, Tổng thống Vladimir Putin có tỷ lệ ủng hộ cao nhất và ổn định.

Các số liệu của Quỹ Ý kiến xã hội (FOM) và của Cơ quan Thăm dò dư luận (VSIOM) đều cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Putin luôn ở mức khoảng 70%.

Con số này cách biệt lớn với tỷ lệ ủng hộ dành cho các ứng viên khác, chẳng hạn ông Vladimir Zhirinovsky của đảng Dân chủ Tự do Nga (6%) và ông Pavel Grudinin của đảng Cộng sản Nga (7%).

{keywords}
 

Ngày 26/2, 4 ứng cử viên gồm các ông Zhirinovsky, ông Grudinin, bà Ksenia Sobchak thuộc đảng Sáng kiến Công dân và ông Boris Titov thuộc đảng Tăng trưởng sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp trên Đài phát thanh Nước Nga. Sau đó, vào ngày 27/2, tất cả các ứng viên, trừ Tổng thống Putin, sẽ tranh luận trên truyền hình.

Các nhà phân tích cho rằng, đến nay vẫn chưa có yếu tố nào cản trở Tổng thống Putin tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

Các tin quan trọng khác ngày 20/2:

- Một máy bay tiêm kích F-16 của Mỹ đã bốc cháy động cơ ngay sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Misawa thuộc tỉnh Aomori, miền bắc Nhật Bản. Phi công buộc phải thả hai thùng nhiên liệu xuống Hồ Ogawara để có thể quay về căn cứ an toàn ít phút sau đó.

- Trực thăng của Quân đội Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phát hiện mảnh vỡ của chiếc máy bay hãng Aseman Airlines chở 66 người rơi xuống khu vực đồi núi hồi tuần trước. 

- Cảnh sát Israel thông báo đã bắt giữ hai phụ tá thân cận của Thủ tướng Benjamin Netanyahu cùng 5 quan chức điều hành cấp cao của Tập đoàn viễn thông Bezeq trong khuôn khổ một cuộc điều tra tham nhũng mới. Vụ bắt giữ được thực hiện ít ngày sau khi cảnh sát tuyên bố có cơ sở để buộc tội ông Netanyahu nhận hối lộ, gian lận và lạm dụng niềm tin của dân chúng.

- Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan Chalermchai Sitthisart bác bỏ đồn đoán rằng ông sẽ gặp hai cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và Yingluck Shinawatra ở Singapore.

 - Điện Kremlin ra thông cáo cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đồng ý tăng cường hợp tác theo các hiệp định Astana để thúc đẩy tiến trình hòa bình Syria.

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố trong vài ngày tới, các lực lượng nước này sẽ bao vây trung tâm thành phố Afrin thuộc miền bắc Syria. Tuyên bố được đưa ra sau khi cuộc không kích và tấn công trên bộ nhằm vào các tay súng thuộc Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd tại Afrin bước sang tháng thứ hai.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Triều Tiên lại cảnh báo Mỹ

Thế giới 24h: Triều Tiên lại cảnh báo Mỹ

Triều Tiên, ngày 19/2, cảnh báo Mỹ không nối lại các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc sau khi quyết định trì hoãn tập trận tới sau Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên bất ngờ rời Thế vận hội

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên bất ngờ rời Thế vận hội

Ông Chang Ung, thành viên duy nhất của Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã trở về Bình Nhưỡng, một tuần trước khi Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc bế mạc.

Thế giới 24h: Nga và ông Trump phản pháo cáo buộc của Công tố Mỹ

Thế giới 24h: Nga và ông Trump phản pháo cáo buộc của Công tố Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thành viên của Trụ sở chiến dịch tranh cử của ông không cho phép xảy ra hành động sai lầm, và không có "sự thông đồng" nào với Moscow như bị cáo buộc.

Thế giới 24h: Nô nức đi lễ cầu may đầu năm

Thế giới 24h: Nô nức đi lễ cầu may đầu năm

Người dân khắp nơi nô nức tới các đền, chùa để cầu may mắn, hạnh phúc, tài lộc và sức khỏe trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Seoul đã đồng ý dành 2,6 triệu USD để thanh toán các chi phí phát sinh từ việc phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội PyeongChang.