Chính phủ Philippines đã dùng máy xúc và máy ủi nghiền nát 14 xe hơi đắt tiền như một phần của chương trình "xử phạt và phá hủy công khai các xe buôn lậu". Tuy nhiên, đây chỉ là phần nổi của tảng băng.

Trong số các xe bị nghiền nát có một chiếc Maserati Quattroporte, một chiếc BMW B12 Alpina, một chiếc Porsche 911 GT3, một chiếc BMW Z1 và một chiếc Opel Manta, một chiếc Renault R5 và một chiếc the Mercedes-Benz G-Klasse phiên bản hai cửa.

Những chiếc xe này được nhập từ Hàn Quốc và Nhật về Philippines năm 2014, bất chấp lệnh cấm nhập xe đã qua sử dụng của chính phủ. Tổng trị giá của 14 chiếc xe bị phá hủy lên tới 517.700USD (gần 12 tỷ đồng).

Tuy nhiên, việc nghiền nát 14 xe trên mới chỉ là phần mở đầu. Tiếp theo đó, 841 chiếc ô tô được nhập lậu cũng bị phá hủy. Lễ nghiền xe diễn ra ở Port Irene, tỉnh Cagayan, Jalopnik.com đưa tin.

"Việc nghiền nát những chiếc ô tô này cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của chúng tôi đối với việc lập lại quản lý hàng hóa, giữ phẩm giá quốc gia và bảo vệ quyền lợi của người dân", Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố tại sự kiện trên.

Theo TheDrive.com, luật pháp Philippine cấm nhập khẩu xe cũ. Lệnh cấm này được thực hiện nhằm hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Hoài Linh

Bí ẩn xế xịn Lamborghi bị vứt bỏ bên đường

Bí ẩn xế xịn Lamborghi bị vứt bỏ bên đường

Cảnh sát ở Dalas (Mỹ) mới đây đã phát hiện một chiếc xe Lamborghini trị giá 200.000USD, không biển đăng ký, bị vứt bỏ trên một xa lộ ở Texas.

Đánh cắp và xuất khẩu xế xịn trong nháy mắt

Đánh cắp và xuất khẩu xế xịn trong nháy mắt

Các băng nhóm tội phạm ở Anh đã đánh cắp hàng loạt ô tô siêu sang và đưa chúng ra khỏi Anh chỉ trong vòng chưa đầy 60 phút.

Các cụ bà 90 thoát chết khi cưỡi xế xịn đi sinh nhật

Các cụ bà 90 thoát chết khi cưỡi xế xịn đi sinh nhật

 Hàng chục bà lão, hầu hết trong độ tuổi 90, đã may mắn chạy thoát khỏi chiếc xe limousine bắt lửa khi đang trên đường tới dự một bữa tiệc sinh nhật ở Sonoma, bang California (Mỹ) vào hôm 9/6.

Được fan nữ tặng xế xịn vì quá đẹp trai

Được fan nữ tặng xế xịn vì quá đẹp trai

 Một trong số ba chàng trai bị trục xuất khỏi lễ hội...vì quá đẹp trai đã nhận được một chiếc Mercedes trị giá hàng trăm ngàn đô-la  từ người hâm mộ giấu tên.