Đoạn video sốc từ những năm 1930 dưới đây đã mô tả chi tiết quá trình tuyển chọn tiếp viên hàng không mới.

Theo DailyMail, đoạn clip lấy từ một bộ phim thời sự của hãng Universal năm 1936 cho thấy các ứng viên ngồi máy bay bay qua cầu Golden Gate rồi tham gia cuộc thi thể chất, vốn gồm cả đo đạc kích cỡ cơ thể và diễu hành.

Trong đoạn phim, tiếng người tường thuật mô tả những yêu cầu khắt khe của việc tuyển chọn, trong khi người xem chứng kiến cảnh một nam bác sĩ của hãng United Airlines đụng chạm vào cơ thể nữ ứng viên.

Trước đây, hãng hàng không United Airlines đòi hỏi trong thời gian làm việc, các nữ tiếp viên phải độc thân. Trong trường hợp kết hôn, họ sẽ bị sa thải. Ngoài ra, các nữ tiếp viên cũng không đủ điều kiện để tiếp tục làm việc nếu quá 32 tuổi hoặc nặng quá mức cho phép.

Mãi tới những năm 1970, quy định về tuổi tác mới được dỡ bỏ và tới những năm 1980, chính sách chưa kết hôn đối với nữ tiếp viên mới được ngành hàng không dỡ bỏ.

Hoài Linh

Đồng phục 'quá hở hang' của tiếp viên hàng không Malaysia

Đồng phục 'quá hở hang' của tiếp viên hàng không Malaysia

Hai nghị sĩ Malaysia đã lên tiếng chỉ trích các bộ đồng phục dành cho tiếp viên của một số hãng hàng không nước này, nói rằng chúng "quá hở hang".

Khách khỏa thân xem phim đen, đánh tiếp viên hàng không

Khách khỏa thân xem phim đen, đánh tiếp viên hàng không

Một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Malindo Air đã bị bắt vì khỏa thân xem phim sex và tấn công tiếp viên hàng không.

Tiếp viên hàng không bị bắt quả tang ăn đồ thừa của khách

Tiếp viên hàng không bị bắt quả tang ăn đồ thừa của khách

Một tiếp viên hàng không tại Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi một đoạn video ghi lại cảnh cô đang ăn thừa đồ ăn của hành khách lan truyền trên mạng.