Hai nghị sĩ Malaysia đã lên tiếng chỉ trích các bộ đồng phục dành cho tiếp viên của một số hãng hàng không nước này, nói rằng chúng "quá hở hang", New Straits Times đưa tin.

Theo Thượng nghị sĩ Abdullah Mat Yasim, trang phục của hai hàng hàng không giá rẻ gồm AirAsia và Firefly không phản ánh được vị thế của đạo Hồi là tôn giáo chính thức của Malaysia.

{keywords}
Các nữ tiếp viên hàng không của AirAsia. (Ảnh: CNA)

"Ủy ban Hàng không Malaysia (MAVCOM) phải thực sự xem xét điều này", ông phát biểu khi tranh luận về dự luật MAVCOM 2017 tại Dewan Negara - thượng viện Malaysia.

Những bộ trang phục này có thể kích thích các hành khách, đặc biệt là những người trẻ, New Straits Times dẫn lời ông Yasim.

{keywords}
Trang phục nổi bật của các tiếp viên hàng không Firefly. (Ảnh: Daily Mail)

Thượng nghị sĩ Megat Zulkarnain Omardin cũng đồng tình với ý kiến của Thượng nghị sĩ Yasim, đồng thời cho rằng cần phải thay đổi thiết kế của các bộ trang phục này.

"Vợ tôi rất lo lắng mỗi khi tôi bay một mình trên máy bay của hãng Malindo hay AirAsia", ông Omardin nói. "Điều này thực sự phiền hà đối với tôi", ông nói khiến các nghị sĩ khác bật cười.

{keywords}
Đồng phục của Malindo cũng bị chỉ trích. (Ảnh: CNA)

Đây là lần thứ hai trong hai tuần qua vấn đề đồng phục của tiếp viên hàng không được thảo luận tại Dewan Negara.

Thượng nghị sĩ Hanafi Mamat hôm 12/12 nói chính phủ nên đưa ra luật Hồi giáo đối với đồng phục tiếp viên của các hãng hàng không nước này.

"Chúng ta tự hào rằng Malaysia là một quốc gia Hồi giáo với nét văn hóa riêng, nhưng khi các tiếp viên hàng không của chúng ta ăn mặc gợi cảm và thiếu tôn trọng, điều này sẽ để lại ấn tượng không tốt đối với du khách", ông nhấn mạnh.

Sầm Hoa

Tiền ảnh hưởng tới hạnh phúc của bạn thế nào?

Tiền ảnh hưởng tới hạnh phúc của bạn thế nào?

Tiền không thể mua hạnh phúc cho bạn nhưng dường như nó có thể quyết định điều gì khiến bạn hạnh phúc, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Tại sao Tòa thánh Vatican dùng sữa sơn tường?

Tại sao Tòa thánh Vatican dùng sữa sơn tường?

Các nhà phục chế tại Tòa thánh Vatican đã sử dụng một loại sơn đặc biệt làm từ sữa bò để sơn lại cho tòa lâu đài Belvedere - nơi cất giữ nhiều tác phẩm thuộc viện Bảo tàng Vatican.

Vợ chồng cụ già hàng ngày bơi hồ giữa trời giá rét

Vợ chồng cụ già hàng ngày bơi hồ giữa trời giá rét

Ngụm lặn dưới nước mỗi ngày, bất chấp thời tiết giá rét, có lẽ là bí quyết trường thọ của một cặp vợ chồng U90 ở miền đông Trung Quốc.

Bé gái bị bắt cóc táo tợn giữa phố

Bé gái bị bắt cóc táo tợn giữa phố

Một bé gái tại phía đông Trung Quốc đã bị bắt cóc trên một con phố nhộn nhịp ngay giữa ban ngày.

Nghìn lẻ một kiểu trừng phạt do đỗ xe sai chỗ

Nghìn lẻ một kiểu trừng phạt do đỗ xe sai chỗ

Đỗ xe ở chỗ cấm đỗ, ở nơi dành riêng cho những người khuyết tật... các chủ xe dưới đây phải trả một cái giá không nhỏ cho lỗi của mình.