Một máy bay của Air Canada khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco (SFO) gần như đã đáp xuống đường băng cất cánh thay vì đường lăn.

Đây là lỗi mà các chuyên gia cho rằng nếu xảy ra, thì đó sẽ là "thảm họa hàng không khủng khiếp nhất trong lịch sử".

{keywords}

Khoảnh khắc ớn lạnh trên đã được ghi đầy đủ trên hệ thống âm thanh.

Vụ việc diễn ra hôm 7/7. Chiếc Airbus 320 với 190 chỗ, mang số hiệu AC759 của Air Canada, đã được mở đường để hạ cánh ở đường băng 28R. Tuy nhiên, viên phi công lại cho máy bay tiếp cận sai góc và định hạ cánh xuống đường lăn C.

Vào thời điểm đó, tại đường lăn đã có 4 máy bay chở đầy hành khách và nhiên liệu, nếu chuyến bay AC759 hạ cánh, thì toàn bộ 5 máy bay sẽ bị phá hủy.

{keywords}

Vụ máy bay suýt đâm nhau không làm ai bị thương, do các kiểm soát viên không lưu đã kịp thời nhận ra lỗi của phi công và gửi lệnh mới. Phi công của Air Canada đã nâng độ cao, bay vòng và sau đó hạ cánh an toàn.

{keywords}

Một phát ngôn viên của Air Canada đã ra thông báo rằng chuyến bay AC759 hạ cánh an toàn mà không có sự kiện gì xảy ra và công ty đang điều tra vụ việc. Theo thông báo của hãng này, trên chuyến bay AC759 lúc đó có 135 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Các nhà điều tra của Cơ quan hàng không liên bang Mỹ đang cố xác định phi công đã phạm lỗi gì trong vụ việc trên và máy bay của Air Canada đã tiến sát 4 máy bay khác ở dưới nó tới mức nào.

  • Hoài Linh
Tiếp viên hàng không viết nhật ký quan hệ tình dục

Tiếp viên hàng không viết nhật ký quan hệ tình dục

Cuốn nhật ký tình dục, chuyên ghi chép các lần quan hệ với đồng nghiệp của một nữ tiếp viên hàng không đã có gia đình đã bị phát hiện và tuồn cho báo chí.

Lịch sử u ám của hãng hàng không ‘rủi’ nhất thế giới

Lịch sử u ám của hãng hàng không ‘rủi’ nhất thế giới

EgyptAir là hãng hàng không ‘đen đủi’ nhất thế giới, với 8 lần bị không tặc khống chế và nhiều vụ tai nạn thảm khốc, hàng trăm người thiệt mạng.

Hé lộ hãng hàng không nắm giữ bí mật lớn nhất của Mỹ

Hé lộ hãng hàng không nắm giữ bí mật lớn nhất của Mỹ

Khi các hành khách bay đến và ra khỏi sân bay thương mại chính của Las Vegas, rất ít người biết được rằng họ đang chia sẻ không gian với một hãng hàng không bí ẩn.

10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới

10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới

Nếu việc đến đúng giờ của một hãng hàng không là thứ mà bạn coi trọng nhất khi chọn một chuyến bay, bạn nên xem báo cáo mới nhất từ FlightStats.