Giới chức Cuba xác nhận, 110 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Boeing 737 rơi gần thủ đô Havana đã thiệt mạng, biến vụ tai nạn này trở thành thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong gần 30 năm qua tại quốc đảo Caribe này.

Cuba đã bắt đầu treo cờ rủ vào ngày 19/5 để bắt đầu hai ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong khi các nhà chức trách vẫn tiếp tục thu thập bằng chứng từ hiện trường vụ tai nạn và xác nhận danh tính các nạn nhân. Cho tới nay đã có 15 người được nhận dạng và một hộp đen máy bay đã được thu hồi, theo hãng thông tấn Reuters.

{keywords}
Hiện trường vụ rơi máy bay. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại sân bay Havana, giới chức Cuba cho biết trong số các hành khách thiệt mạng trên chuyến bay nội địa tới thành phố Holguin ở phía đông có 99 công dân Cuba và 3 người nước ngoài (một người Argentina và 1 người Mexico). Hai người khác là công dân Sahrawi tại Cuba.

Sáu thành viên phi hành đoàn người Mexico trên chiếc Boeing 737 cũng đã thiệt mạng. Chỉ có 3 phụ nữ Cuba sống sót nhưng đang trong tình trạng nguy kịch, người đứng đầu bệnh viện nơi các bệnh nhân điều trị cho hay.

Truyền thông nhà nước Cuba ngày 18/5 đưa tin, một máy bay Boeing 737 đã đâm xuống đất không lâu sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana. Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc Boeing được hãng hàng không quốc gia Cuba de Aviacion thuê của công ty Aerolineas Damojh, Mexico gặp nạn.

Đây là thảm kịch hàng không tồi tệ nhất tại Cuba kể từ khi một chiếc máy bay chở khách Ilyushin-62M do Liên Xô sản xuất rơi gần Havana vào năm 1989 khiến toàn bộ 126 người trên máy bay và 14 người dưới mặt đất thiệt mạng.

Sầm Hoa

Hình ảnh hiện trường máy bay Cuba gặp nạn, hơn 100 người chết

Hình ảnh hiện trường máy bay Cuba gặp nạn, hơn 100 người chết

Một máy bay chở khách Boeing 737 đã đâm xuống đất ở Cuba hôm 18/5, làm hơn 100 người thiệt mạng, 3 người sống sót nhưng bị thương nặng.

Rơi máy bay Cuba, hơn 100 người chết

Rơi máy bay Cuba, hơn 100 người chết

Truyền thông nhà nước Cuba đưa tin, một máy bay Boeing 737 đã bị đâm ngay sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Jose Marti ở Thủ đô Havana.

Cuba chính thức có Chủ tịch mới

Cuba chính thức có Chủ tịch mới

Đúng như dự đoán, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước Cuba Miguel Diaz-Canel vừa được Quốc hội nước này bầu chọn kế nhiệm ông Raul Castro làm Chủ tịch nước.

Chân dung tân Chủ tịch Cuba

Chân dung tân Chủ tịch Cuba

Lần đầu tiên Cuba có một nhà lãnh đạo không mang họ Castro khi các thành viên Quốc hội nhất trí bầu chọn Phó chủ tịch thứ nhất Miguel Diaz-Canel Bermudez kế nhiệm Chủ tịch Raul Castro.

Cuba trải qua bước chuyển giao quyền lực lịch sử

Cuba trải qua bước chuyển giao quyền lực lịch sử

Lần đầu tiên trong 60 năm qua, Cuba có thể sẽ có vị Chủ tịch không mang họ Castro.