Giữa nhiều ý kiến chỉ trích khác nhau, Bộ Ngoại giao Singapore quyết định công bố chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo đó, nước này đã chi tổng cộng 16,3 triệu đôla Singapore, tương đương 12 triệu USD, thấp hơn so với ước tính mà Thủ tướng Lý Hiển Long đưa ra trước đó là 20 triệu đôla Singapore (15 triệu USD). 

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sau khi ký các văn kiện tại hội nghị ở Singapore ngày 12/6. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, phần lớn khoản tiền kể trên phục vụ cho các hoạt động an ninh.

Theo Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan, số tiền ông Lý Hiển Long đề cập bao gồm cả chi phí khách sạn cho phái đoàn Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim diễn ra tại khách sạn Capella thuộc đảo Sentosa đã quảng bá và nâng cao hình ảnh của Singapore, với hơn 2.500 nhà báo đến nước này để dưa tin về sự kiện lịch sử.

Video toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều:

Các tin quan trọng khác trong ngày 24/6:

- Cảnh sát Đức xác nhận 25 người bị thương trong vụ nổ phá hủy một tòa chung cư ở thành phố Wuppertal. Cảnh sát đã cứu được 4 người bị thương nặng, và 21 người khác bị thương nhẹ được điều trị ngay tại hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

- Cử tri trên toàn Thổ Nhĩ Kỳ đi bỏ phiếu để chọn ra Quốc hội và Tổng thống mới. Cuộc bầu cử này được đánh giá là thách thức lớn chưa từng có đối với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trong 15 năm ông cầm quyền.

 - Lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt một thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và 5 thuộc cấp của đối tượng này trong một chiến dịch tại tỉnh Salahudin, miền trung Iraq.

 - Cảnh sát thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota (Mỹ) thông báo các nhân viên cảnh sát đã nổ súng bắn chết một đối tượng mang súng trên đường phố. Đường dây nóng 911 đã nhận được 2 cuộc gọi thông báo một người đàn ông cầm súng liên tục bắn lên trời và xuống đất. Khi cảnh sát tới nơi, đối tượng bỏ chạy và bị cảnh sát bắn chết tại chỗ.

- Đại diện 16 quốc gia EU tổ chức họp ở Brussels nhằm giải tỏa bầu không khí nặng nề trước thềm hội nghị thượng đỉnh của khối giữa lúc Italia với Đức và Pháp căng thẳng liên quan vấn đề người di cư.

- Phát ngôn viên của Tổng thống Zimbabwe George Charamba bác bỏ khả năng trì hoãn bầu cử hoặc ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra vụ nổ tại buổi vận động tranh cử của đảng Liên minh Dân tộc Phi Zimbabwe-Mặt trận yêu nước (ZANU-PF) ngày 23/6.

Thanh Hảo

Thế giới 7 ngày: Thượng đỉnh Mỹ-Triều chấn động thế giới

Thế giới 7 ngày: Thượng đỉnh Mỹ-Triều chấn động thế giới

Thế giới tuần qua có nhiều sự kiện chấn động như hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử, khai mạc World Cup 2018 và cuộc đối đầu giữa ông Trump và các đồng minh G7.

Triều Tiên tung hình ảnh 'độc' chưa từng thấy ở thượng đỉnh Trump - Kim

Triều Tiên tung hình ảnh 'độc' chưa từng thấy ở thượng đỉnh Trump - Kim

Trong bộ phim có những hình ảnh mà thế giới chưa được nhìn thấy, như căn phòng tổng thống sang trọng của ông Kim tại khách sạn St. Regis, hay những giọt nước mắt hạnh phúc của người dân đón vị lãnh đạo trở về từ chuyến đi lịch sử.

Lời hứa từ thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cứ phải chờ xem

Lời hứa từ thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cứ phải chờ xem

Tái khẳng định của Triều Tiên về phi hạt nhân hóa hoàn toàn ở hội đàm với Mỹ là tín hiệu lạc quan cho cả thế giới, nhưng có trở thành hiện thực không, còn phải chờ xem, cựu đại sứ Dương Chính Thức nói.

Báo chí Triều Tiên nói gì về thượng đỉnh Trump-Kim?

Báo chí Triều Tiên nói gì về thượng đỉnh Trump-Kim?

Truyền thông Triều Tiên ngày 13/6 đã đồng loạt đưa tin về hội nghị thượng đỉnh vừa khép lại một ngày trước đó giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tua lại toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều

Tua lại toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và lãnh đạo Triều Tiên đã diễn ra tại Singapore hôm 12/6.