Thông báo của Hạm đội 7, hải quân Mỹ cho biết, sáng 18/6, đã tìm thấy thi thể 7 thủy thủ ở khu vực ngập nước của tàu khu trục USS Fitzgerald.

Trước đó, 7 thủy thủ trên được thông báo là mất tích sau khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu chở công ten nơ ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Nhật, New York Post đưa tin.

{keywords}
Ảnh: AP

Tàu, máy bay của cả Mỹ và Nhật đã mở một cuộc tìm kiếm lớn trên không lẫn trên biển. "Tới sáng nay, khi đội tìm kiếm và cứu hộ tiến vào khu vực bị hư hại trong vụ va chạm, thi thể các thủy thủ mất tích đã được tìm thấy ở khu vực ngập nước trên tàu", thông báo cho hay.

"Các thủy thủ thiệt mạng đã được chuyển tới bệnh viện hải quân Yokosuka để nhận diện. Các gia đình đã được thông báo và hỗ trợ trong thời điểm khó khăn. Tên các thủy thủ xấu số sẽ được công bố sau khi mọi thông báo hoàn tất".

Tàu Fitzgerald, với sự trợ giúp của tàu kéo, đã về tới cảng nhà ở căn cứ không quân Yokosuka, nam Tokyo vào tối qua (17/6).

Tàu hàng Philippines, va chạm với tàu Mỹ, hiện đậu ở cầu tàu Oi, Tokyo và các nhà điều tra đang xét hỏi thủy thủ của tàu.

Hạm đội 7 ra thông báo cho hay, vụ va chạm làm hỏng phòng máy và phòng radio của tàu USS Fitzgerald. Phần lớn số thủy thủ trên tàu Fitzgerald, hơn 200 người đang ngủ khi vụ va chạm xảy ra.

Hoài Linh

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Nhằm tăng quy mô và sức mạnh của hải quân, các nước đều tự đóng tàu sân bay hoặc mua từ nước khác. Hiện, nhiều nước đang sở hữu tàu sân bay, loại tàu được mệnh danh là "Chúa tể của đại dương".

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Tháng 2/1959, một nhóm 9 người đi trượt tuyết thiệt mạng ở phía bắc dãy núi Ural. Những người trẻ tuổi này chết trong hoàn cảnh khá lạ, cho đến giờ nó vẫn là một bí ẩn.

Vén màn chiến dịch 'Ngày tận thế' của Israel

Vén màn chiến dịch 'Ngày tận thế' của Israel

Năm 1967, Israel đã vội vàng lập kế hoạch kích nổ một quả bom hạt nhân nếu thấy có thể không giành thắng lợi trong cuộc chiến 6 ngày.

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Dù đã là dĩ vãng nhưng mối quan tâm đối với tàu sân bay ekranoplan mang tên lửa của Liên Xô, nổi danh là "Quái vật biển Caspian” chưa bao giờ lụi tắt.