Quân đội Nga vừa triển khai thêm các hệ thống tên lửa phòng không S-400, được mệnh danh là “rồng lửa”, tới Syria.

Đoạn phim do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp cho thấy, hai hệ thống được đưa bằng đường không tới căn cứ không quân Khmeimim tại tỉnh ven biển Latakia của Syria. Hai hệ thống còn lại được đưa tới căn cứ hải quân của Nga ở Tartus.

{keywords}
Hệ thống S-400 tối tân của Nga

S-400 là hệ thống phòng không di động thế hệ mới nhất của Nga được đưa vào hoạt động. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu chuyển động trên không và tên lửa đạn đạo. Hệ thống S-400 có thể đánh chặn 36 mục tiêu cùng lúc.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 24/1:

- Giới quan sát đánh giá, việc Nga điều thêm các hệ thống tên lửa phòng không S-400 đến Syria là nhằm củng cố khả năng phòng thủ của các cơ sở quân sự Nga tại Syria.

- 8 quốc gia và vùng lãnh thổ được đưa khỏi danh sách thiên đường thuế, nhờ cam kết của lãnh đạo cấp cao sẽ giải quyết quan ngại của Liên minh châu Âu liên quan đến vấn đề này.

- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin của Syria đang giúp cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hồi sinh.

- Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) khẳng định quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố sai lệch rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện diện ở vùng Afrin, Syria.

- Cựu phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban bị truy tố về tội phản quốc và khủng bố liên quan tới những cuộc biểu tình bạo lực dẫn đến đảo chính quân sự năm 2014.

- Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido nói, lực lượng an ninh nước này đang được triển khai để ngăn cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont lén về nước.

- Trong đoạn video xuất hiện trên Internet, một tàu ngầm Kilo của Nga dường như bị cháy. Tuy nhiên, chính phủ nước này nói rằng, đó là một phần trong một cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch.

- Ít nhất 11 người đã bị thương khi các tay súng xông vào văn phòng tổ chức Cứu trợ trẻ em tại thành phố Jalalabad, miền đông của Afghanistan, vào sáng ngày 24/1.

- Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sáng 24/1 tuyên bố rằng, ông sẽ tham dự Thế vận hội Mùa đông PyeongChang diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

- Theo báo chí địa phương, ít nhất 33 người đã thiệt mạng, hơn 70 người khác bị thương khi hai chiếc ôtô cài bom phát nổ liên tiếp tại thành phố Benghazi, miền bắc Libya.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Lời dự báo khiến Mỹ 'run sợ'

Thế giới 24h: Lời dự báo khiến Mỹ 'run sợ'

Trong chương trình Buổi sáng của Đài CBS, Giám đốc CIA Pompeo cho biết: có thể trong vài tháng nữa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tấn công Mỹ.

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Phiên tòa xử hai nữ nghi phạm bị cáo buộc giết hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mở lại hôm 22/1.

Thế giới 24h: Lộ mặt kẻ đứng sau đòn tấn công tàn độc

Thế giới 24h: Lộ mặt kẻ đứng sau đòn tấn công tàn độc

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Taliban lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tàn độc tại khách sạn Intercontinental ở Kabul, Afghanistan.

Thế giới 24h: Chính phủ ông Trump tê liệt

Thế giới 24h: Chính phủ ông Trump tê liệt

Dù lưỡng đảng thương lượng đến phút nhưng Thượng viện Mỹ không thể thống nhất về ngân sách mới, khiến chính phủ buộc phải ngừng hoạt động từ ngày 20/1.

Thế giới 24h: Tuyên bố lạnh người của Syria

Thế giới 24h: Tuyên bố lạnh người của Syria

Syria tuyên bố sẽ tiêu diệt máy bay Thổ Nhĩ Kỳ, nếu như Ankara mở chiến dịch tấn công lực lượng người Kurd tại Syria.