Ba ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa hạt nhân tầm xa, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có màn kết hợp phô diễn sức mạnh trên không để thị uy Bình Nhưỡng.

Sau 10 giờ bay từ đảo Guam, các máy bay ném bom chiến lược B-1 Lancer của Mỹ đã tới tham gia cùng nhóm chiến cơ F-15 của Hàn Quốc và tập ném bom tại một trường bắn gần vùng phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên.

{keywords}

Máy bay B-1B Lancer của Không lực Mỹ chuẩn bị xuất kích từ căn cứ Andersen ở Guam đi tập trận cùng chiến cơ của Nhật và Hàn Quốc. (Ảnh: Không lực Mỹ)

Trên đường bay trở lại, các máy bay khủng này của Mỹ được các chiến cơ F-2 của Nhật hộ tống.

Những hình ảnh dưới đây cho thấy cách thức Mỹ và các đồng minh huấn luyện để phản ứng trước Triều Tiên.

{keywords}

(Ảnh: Không lực Mỹ)

B-1B lúc đầu được thiết kế để mang vũ khí hạt nhân nhưng sau đó bỏ chức năng này. Nó có thể mang số lượng bom bình thường nhiều hơn bất kỳ máy bay nào của Không lực Mỹ.

{keywords}

(Ảnh: Không lực Mỹ)

Do căng thẳng ở Thái Bình Dương, máy bay ném bom Mỹ duy trì sự hiện diện liên tục ở đảo Guam.

Hình ảnh này là thông điệp mạnh mẽ mà Mỹ và Hàn Quốc gửi tới chính quyền ông Kim Jong Un.

{keywords}

Hai chiếc B-1B Lancers của Mỹ bay cùng các chiến cơ F-15 của Hàn và F-16 của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên hôm 7/7. (Ảnh: Không lực Hàn Quốc)

Các siêu chiến cơ của Mỹ bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên không phải là chuyện hiếm, nhưng lần này, Không lực Mỹ còn tập bắn đạn thật ngay sát Vùng Phi quân sự ở biên giới Triều – Hàn.

{keywords}

Máy bay Mỹ ném bom trơ xuống trường bắn Pilsung trong cuộc tập tấn công sâu. (Ảnh: Lục quân Mỹ)

Trên đường trở lại Guam, cặp B-1B được phi đội F-2 của Nhật hộ tống.

{keywords}

Chiến cơ Mỹ được máy bay F-2 của Nhật hộ tống trên bầu trời Biển Hoa Đông hôm 7/7. (Ảnh: Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản)

Thanh Hảo