Người đứng đầu nước Nga mới đây đã hé lộ một số thông tin về đời tư, sự nghiệp cũng như kế hoạch tranh cử Tổng thống năm 2018.

Theo Sputnik, trả lời câu hỏi của các em nhỏ ở trung tâm thiếu nhi Sirius, Sochi, Tổng thống Putin thừa nhận, ông không có một tài khoản nào trên mạng xã hội dù ông biết có khoảng 5.000 tài khoản đang sử dụng tên ông.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

"Tôi không có liên quan gì tới các tài khoản đó, tôi nói để các cháu và những người dùng khác được biết. Tôi không viết bất cứ thứ gì trên mạng xã hội dưới cái tên tôi cả. Tôi hy vọng, họ không nói điều gì tồi tệ. Tuy nhiên, đó không phải tôi".

Khi được hỏi về các giá trị then chốt trong cuộc sống, Tổng thống Putin cho hay: "Đầu tiên chính là bản chất cuộc sống. Đó là giá trị lớn nhất. Sau đó là tình yêu và tự do". Nhà lãnh đạo này cho hay, sự sụp đổ của Liên Xô chính là sự kiện tác động tới cuộc sống của ông nhiều nhất.

Tổng thống Nga cũng tiết lộ bí danh mà ông dùng khi học ở một trường tình báo - một học viện đặc biệt dành cho các nhân viên tình báo. "Ai cũng có bí danh, vì công việc đòi hỏi. Khi ở trường, bí danh của tôi là Platov". Tuy nhiên, ông Putin cho hay, hiện giờ chả có lý do gì để ông phải dùng bí danh.

Tổng thống Putin cũng tiết lộ một số chi tiết về bản thân như rất thích thể thao, có thể kéo xà đơn 15-17 cái. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này thừa nhận, ông không bao giờ chơi game quân sự.

Putin cho biết, ông và cha mẹ rất thân thiết, ông thường lắng nghe lời khuyên và gợi ý của họ, nhưng là người ra quyết định cuối cùng.

Nhà lãnh đạo này cho hay, ông chưa quyết định có ra tranh cử Tổng thống vào năm 2018 hay không. "Tôi vẫn chưa quyết. Bầu cử sẽ diễn ra vào 2018, vẫn còn một thời gian rồi các chiến dịch tranh cử mới diễn ra, vì thế, chúng ta hãy theo dõi xem".

Tổng thống Putin thừa nhận, ông từng được yêu cầu sửa đổi hiến pháp để kéo dài nhiệm kỳ đứng đầu đất nước song ông không bao giờ làm như vậy.

Tổng thống Putin cũng nói về kế hoạch khám phá Hỏa tinh của Nga và cho hay, Nga sẽ tiếp tục cộng tác với châu Âu để phát triển theo hướng đó.

Khi được hỏi, có bí mật nào của lịch sử chưa được giải đáp mà ông muốn được tiết lộ, Putin nói, ông muốn làm sáng tỏ bí ẩn của sự hình thành hệ mặt trời và vũ trụ.

Hoài Linh

"Vũ khí bí mật" của Tổng thống Putin

"Vũ khí bí mật" của Tổng thống Putin

Khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 1, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov đã hé lộ "vũ khí bí mật" của Tổng thống Putin trong các cuộc trò chuyện, thương thuyết với lãnh đạo các nước.

Vì sao chuyên cơ của Putin phải bay vòng khi tới G20

Vì sao chuyên cơ của Putin phải bay vòng khi tới G20

Chiếc chuyên cơ của Tổng thống Nga đã phải bay vòng, xa thêm 500 km, khi trên đường đến Hamburg để dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Trong bộ phim tài liệu mới đây của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Putin đã mở cửa phòng làm việc bí mật, nơi chưa một nhà báo nào từng được vào.

Putin tiết lộ về 'cơ duyên' làm điệp viên Nga

Putin tiết lộ về 'cơ duyên' làm điệp viên Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã tiết lộ với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone về “cơ duyên” khiến ông đầu quân làm điệp viên cho cơ quan tình báo KGB.

Ông Putin lần đầu 'bật mí' về con cháu

Ông Putin lần đầu 'bật mí' về con cháu

Dù đã cố gắng để bảo vệ sự riêng tư của con cháu, nhưng ông Putin vẫn không kiềm nén được niềm hạnh phúc và tự hào khi chia sẻ niềm vui mới đến trong gia đình.

Tổng thống Putin làm gì nếu có cỗ máy thời gian?

Tổng thống Putin làm gì nếu có cỗ máy thời gian?

Trong màn hỏi đáp hàng năm lần thứ 15, Tổng thống Nga Putin đã nhận được câu hỏi khá ngộ nghĩnh của một bé gái 12 tuổi.