Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp toàn thể đầu tiên tại Hội nghị G20 ngày 7/7.

Thông tin trên vừa được phát ngôn viên Điện Kremlin xác nhận. Hãng tin RT dẫn lời ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, cuộc gặp không đơn thuần là một cuộc tiếp xúc ngắn gọn bên lề hồi nghị.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hội nghị G20 sẽ diễn ra trong hai ngày 7-8/7 ở Hamburg, Đức. Trong dịp này, ông Trump dự kiến lần đầu gặp trực tiếp ông Putin. Trước đó, hai người chỉ trao đổi qua điện thoại.

Mới đây, trợ tá Yury Ushakov của Tổng thống Nga đã cho biết cuộc gặp được mong đợi từ lâu này dự kiến diễn ra vào ngày 7/7 song không nêu cụ thể hình thức gặp gỡ.

Quan chức này mô tả quan hệ giữa Moscow và Washington hiện đang ở "điểm 0" và các cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo vẫn không đủ để cải thiện tình hình.

Theo ông Ushakov, trong cuộc gặp tới, hai ông Trump và Putin sẽ bàn về cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế và tình hình ở Syria và Ukraina.

Mới đây, cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, tướng H.R. McMaster, nói với các phóng viên rằng Tổng thống Mỹ không hề lên kế hoạch trước cho cuộc gặp mặt với người đồng cấp Nga.

Thanh Hảo