Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong tuần tới tại một hội nghị ở Đức.

Theo hãng tin Reuters, hôm 29/6, cả Điện Kremlin và Nhà Trắng đồng loạt loan báo hai nhà lãnh đạo sẽ gặp gỡ nhau lần đầu tiên ở bên lề Hội nghị G-20 tại Hamburg (Đức). Hội nghị này diễn ra trong hai ngày 7-8/6.

{keywords}
Ông Putin (trái) và ông Trump. (Ảnh: Reuters)

H.R. McMaster, Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, cho biết đây là một trong chín cuộc gặp bên lề của Tổng thống Mỹ trong hai ngày diễn ra hội nghị. “Nó sẽ không khác biệt so với các cuộc thảo luận của chúng tôi với các quốc gia khác”, ông McMaster nói.

“Không có chương trình nghị sự cụ thể. Tổng thống sẽ nói về bất cứ vấn đề gì mà ông muốn bàn tới”, Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump cho biết thêm.

Về phía Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đã xác nhận Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Trump sẽ gặp nhau bên lề hội nghị G20. “Họ sẽ gặp nhau tại đó, bên lề hội nghị thượng đỉnh, nhưng hiện chưa có kế hoạch gặp riêng”, ông Peskov nói.

Trước đó cùng ngày, tờ Guardian dẫn nguồn hai cựu quan chức Mỹ cho biết, ông Trump đã yêu cầu các phụ tá chuẩn bị một danh sách những sự nhượng bộ, nhằm cải thiện quan hệ với Nga. Những nhượng bộ này có thể được đưa ra tại cuộc gặp bên lề hội nghị G20.

Theo tờ báo của Anh, Nhà Trắng đang cân nhắc việc trao trả 2 cơ sở ngoại giao của Nga tại các bang Maryland và New York, vốn bị chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama yêu cầu đóng cửa vào tháng 12/2016.

Dương Lâm

Ông Putin và ông Trump sẽ gặp nhau lần đầu tại G20?

Ông Putin và ông Trump sẽ gặp nhau lần đầu tại G20?

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump rất có thể sẽ có cơ hội trò chuyện riêng bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức vào tuần tới.

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Trong bộ phim tài liệu mới đây của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Putin đã mở cửa phòng làm việc bí mật, nơi chưa một nhà báo nào từng được vào.

Tổng thống Putin đội mưa viếng mộ Chiến sĩ vô danh

Tổng thống Putin đội mưa viếng mộ Chiến sĩ vô danh

Cơn mưa như trút nước đã không thể ngăn Tổng thống Nga Vladimir Putin tới tham dự lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ vô danh nhân ngày Ký ức và Đau thương.

Putin tiết lộ về 'cơ duyên' làm điệp viên Nga

Putin tiết lộ về 'cơ duyên' làm điệp viên Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã tiết lộ với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone về “cơ duyên” khiến ông đầu quân làm điệp viên cho cơ quan tình báo KGB.

Putin nói về lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga

Putin nói về lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga chắc chắn sẽ làm mỗi quan hệ 2 nước xấu hơn, nhưng không thể làm Nga bị kiệt quệ.

Putin tố Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga

Putin tố Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga và "đặc biệt hung hăng" trong cuộc bỏ phiếu năm 2012.