Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không muốn "một người nghèo" nắm vai trò điều hành nền kinh tế trong chính quyền của mình.

Phát biểu tại Iowa tối 21/6, ông nói: "Ai đó đã hỏi tôi, tại sao tôi bổ nhiệm một người giàu phụ trách kinh tế? Và Wilbur [Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross] là người cực giàu đang phụ trách thương mại. Tôi đáp: 'Vì đó là kiểu suy nghĩ chúng tôi muốn'".

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross (Ảnh: ABC)

Ông Trump cũng giải thích rằng, ông Ross và cố vấn kinh tế Gary Cohn "đã từ bỏ rất nhiều để thực hiện những công việc này".

Đặc biệt là ông Cohn, cựu Chủ tịch Tập đoàn tài chính Goldman Sachs, đã tạm gác việc kinh doanh của mình để trở thành chính trị gia, ông Trump nói thêm.

"Tôi yêu tất cả mọi người, bất kể giàu hay nghèo, nhưng trong những vị trí đặc biệt này tôi không muốn chọn một người nghèo", Tổng thống Mỹ khẳng định.

Bình luận trên của ông Trump được đưa ra trong chuyến công tác tới Iowa cùng với Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.

Sầm Hoa

Ông Trump sẽ đổi cách hành xử với Triều Tiên?

Ông Trump sẽ đổi cách hành xử với Triều Tiên?

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã mất niềm tin vào khả năng của Trung Quốc trong việc kiềm chế Triều Tiên, trong khi phát ngôn viên của ông nói Nhà Trắng "đang tiến xa hơn" khỏi ràng buộc trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Ông Trump tức giận với Hàn Quốc

Ông Trump tức giận với Hàn Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ rõ tức giận sau khi Hàn Quốc quyết định hoãn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD để chờ đánh giá tác động môi trường.

Tổng thống Putin tiết lộ lý do thích ông Trump

Tổng thống Putin tiết lộ lý do thích ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông thích người đồng cấp Mỹ Donald Trump bởi nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố sẵn sàng phục hồi quan hệ với Moscow.

Ông Trump hủy tiệc sinh nhật, thăm nghị sĩ bị bắn

Ông Trump hủy tiệc sinh nhật, thăm nghị sĩ bị bắn

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy kế hoạch tổ chức sinh nhật vào tối 14/6 để tới thăm Hạ nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise.

'Người hiếm' vừa là bạn ông Trump vừa thân Kim Jong Un

'Người hiếm' vừa là bạn ông Trump vừa thân Kim Jong Un

Nhân vật nổi tiếng một thời này được coi là người hiếm hoi có quan hệ thân thiết với cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.