Triều Tiên vừa đưa ra lời đe dọa thẳng thừng nhằm vào Mỹ, cảnh báo Tổng thống Donald Trump nên lùi lại và để Bình Nhưỡng yên nếu không muốn đối mặt với hậu quả.


Chính quyền Kim Jong Un tuyên bố sẽ "đập tan" Mỹ nếu cường quốc này tiếp tục can thiệp vào khu vực, đồng thời lên án cảnh báo dùng vũ lực của Washington là "đang đẩy tình hình vào bờ vực chiến tranh".

{keywords}
Ảnh: Express

Cảnh báo của Bình Nhưỡng được đưa ra giữa lúc đe dọa qua lại giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un leo thang trong khi Triều Tiên tiếp tục xây dựng một kho vũ khí hạt nhân bất chấp bị quốc tế trừng phạt.

Cảnh báo kể trên được đăng trên tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên. Với tựa đề "Mỹ là tội đồ phá rối hòa bình trên bán đảo Triều Tiên", bài báo đã đặt phương Tây vào báo động đỏ. Trong bài có đoạn nói rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm cho việc làm leo thang căng thẳng trong khu vực và can thiệp vào nỗ lực đảm bảo hòa bình của Triều Tiên, đồng thời ca ngợi Triều Tiên là một "cường quốc hạt nhân đầy trách nhiệm".

"Mỹ là kẻ phá rối hòa bình vì liên tục gây thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên thông qua khiêu khích quân sự và đe dọa chiến tranh", Rodong Sinmun viết thêm.

Bài báo nhấn mạnh các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn chịu trách nhiệm chủ yếu cho tình trạng căng thẳng dâng cao, và "các cuộc tập dượt chiến tranh hạt nhân tiếp tục đẩy tình hình tới vực thẳm hạt nhân".

Thanh Hảo

Hàn Quốc đưa vận động viên sang Triều Tiên tập luyện

Hàn Quốc đưa vận động viên sang Triều Tiên tập luyện

Hàn Quốc sẽ sử dụng một chiếc máy bay thuê để đưa các vận động viên trượt tuyết sang Triều Tiên tham gia huấn luyện chung.

Bất ngờ với sự hiện đại của Khu trượt tuyết Triều Tiên

Bất ngờ với sự hiện đại của Khu trượt tuyết Triều Tiên

Các vận động viên Hàn Quốc sẽ sớm lên đường tới Khu nghỉ dưỡng Trượt tuyết Masikryong của Triều Tiên để tập luyện, trong nỗ lực làm tan băng quan hệ song phương trước Thế vận hội Mùa đông vào tháng tới.

Bị dịch cúm hoành hành, Triều Tiên xin hỗ trợ

Bị dịch cúm hoành hành, Triều Tiên xin hỗ trợ

Triều Tiên đã đề nghị được hỗ trợ nhân đạo sau khi dịch cúm bùng phát ở nước này, làm 4 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người khác.

Ngỡ ngàng cảnh đời sống vui vẻ ở Triều Tiên

Ngỡ ngàng cảnh đời sống vui vẻ ở Triều Tiên

Cuộc sống thường ngày ở Triều Tiên thời gian qua vẫn diễn ra bình lặng, không hề chịu bất kỳ tác động nào từ bên ngoài.

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Triều Tiên hôm nay (25/1) vừa phát đi một thông cáo hiếm, gửi tới "tất cả những người Triều Tiên ở trong lẫn ngoài nước".