Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát một cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu tại Hàn Quốc.


Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ông Kim hôm 1/12 đã chỉ đạo cuộc tập trận của các đơn vị tiền tuyến.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

Cuộc tập trận, mô phỏng cuộc tấn công các đảo Hàn Quốc ở phía nam biên giới liên Triều trên biển Hoàng Hải, diễn ra trùng với thời điểm Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) vừa thông qua một gói trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, quyết định hôm 30/11 của UNSC là nhằm phong tỏa các hoạt động xuất khẩu than của Bình Nhưỡng và áp đặt thêm các giới hạn để loại bỏ các nguồn tiền mạnh mà Bình Nhưỡng cần cho phát triển tên lửa hạt nhân.

Cuộc tập trận bắn đạt thật được diễn ra trong ngày đầu tiên của khóa đào tạo chính trị và chiến đấu của Triều Tiên trong năm 2017. Nó cũng là một phần trong chương trình huấn luyện mùa đông của quân đội, thường kéo dài từ đầu tháng 12 năm này cho tới tháng 4 năm sau.

Ông Kim cho biết, 2017 là một năm quan trọng vì nó đánh dấu kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành và 75 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Jong-il. Năm 2017 cũng là năm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Triều Tiên đã chuẩn bị đầy đủ để thực hiện thêm các vụ thử tên lửa và hạt nhân bất cứ lúc nào, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Bình Nhưỡng đang nghe ngóng để đánh giá những chính sách sẽ được điều chỉnh tại Mỹ, sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống. Nhưng các chuyên gia cho rằng, Triều Tiên có thể có những động thái khiêu khích trong khoảng thời gian diễn ra những lễ kỷ niệm lớn nhằm đẩy mạnh sự đoàn kết nội bộ.

Ngày 17/12 tới sẽ tròn 5 năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Jong-il. Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un cũng kỷ niệm 5 năm trở thành tư lệnh tối cao của quân đội Triều Tiên vào hôm 30/12.

Sầm Hoa

Triều Tiên để quốc tang tưởng nhớ Fidel Castro

Triều Tiên bắt đầu 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro từ hôm 28/11.

LHQ lại trừng phạt Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa thông qua một gói trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên.

Nhật bí mật chuẩn bị cho điều tệ nhất từ Triều Tiên ra sao?

Nhật Bản âm thầm tăng cường chuẩn bị đề phòng trường hợp Bình Nhưỡng làm những điều ít ngờ tới.

Ngày Trump nhậm chức, Triều Tiên sẽ thử hạt nhân?

Triều Tiên có thể thử hạt nhân vào đúng ngày Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ nhằm phô trương sức mạnh.

Hàn, Triều suýt chiến tranh vì chuyện chặt cây

“Sự kiện cây bạch dương” xảy ra vào 18/8/1976 là một trong số những cuộc đụng độ nảy lửa, suýt đẩy bán đảo Triều Tiên vào lò lửa chiến tranh.