Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp quan trọng với một số nhà điều hành công nghệ quyền lực nhất hôm 14/11.

Theo Reuters, cuộc gặp mặt này nhằm xoa dịu các va chạm sau khi cả đôi bên công khai khinh thị lẫn nhau trong suốt chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Cuộc gặp này nhằm tập trung vào các vấn đề kinh tế và tiếp cận hàng loạt vấn đề mà ngành công nghiệp công nghệ bất đồng với ông Trump, bao gồm vấn đề nhập cư, quan hệ thương mại với Trung Quốc và bảo mật cá nhân.

“Không có ai được như các vị ngồi trong căn phòng này, và bất kỳ những gì chúng tôi có thể giúp để thúc đẩy việc này, chúng tôi sẵn sàng làm vì các vị” – ông Trump nói với các lãnh đạo điều hành trong phòng họp tại tầng 25 của Tháp Trump.

“Các vị có thể gọi cho người của tôi, hoặc gọi cho tôi, điều đó không có gì khác nhau” – ông Trump nói thêm.

“Chúng tôi sẽ tạo nên các thoả thuận thương mại công bằng. Chúng tôi sẽ giúp các vị kinh doanh ra ngoài biên giới dễ dàng hơn rất nhiều” – ông Trump nói thêm.

Tham dự cuộc họp này, bên phía Thung lũng Silicon có sự góp mặt của những nhân vật tinh hoa trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm cả Tim Cook cả hãng Apple Inc, Sheryl Sandberg của hãng Facebook Inc, và Elong Musk của Tesla Motors, đại diện của Microsoft, Jeff Bezos của Amazon…

Trong một tuyên bố sau cuộc họp, Bezos nói rằng cuộc họp này ‘rất hiệu quả’ và rằng ông ‘chia sẻ quan điểm rằng chính quyền nên coi việc cách tân là một trong những trụ cột then chốt, tạo ra vô số việc làm trên khắp toàn quốc, trên mọi lĩnh vực như nông nghiệp, hạ tầng, lắp ráp, chứ không riêng gì lĩnh vực công nghệ’

Ba người con của ông Trump, gồm Donald Jr. Eric và Ivanka, cũng tham gia cuộc họp này. Sự góp mặt của các con ông Trump có thể dấy thêm lo ngại về các xung đột tiềm tàng giữa lợi ích của ông Trump.

Trước đó, ông Trump tuyên bố giao lại việc kinh doanh của gia đình cho các con, sau khi ông nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/1/2017

Xem thêm: Donald TrumpTin thế giới

Lê Thu

Trump muốn gì ở tân Ngoại trưởng?

Sự chọn người vào vị trí Ngoại trưởng của Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể giúp làm thay đổi trực tiếp chính sách đối ngoại Mỹ.

Nhìn lại những lần Trump 'bênh' Putin suốt năm qua

Nhiều người đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, sau khi chứng kiến tỷ phú Mỹ liên tiếp khen ngợi ông chủ điện Kremlin.

Nội các giàu sụ của Trump có làm Mỹ khánh kiệt

Kế hoạch thuế của Donald Trump sẽ làm tăng số nợ quốc gia, từ 20 ngàn tỷ USD lên 27 ngàn tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Bí ẩn chiếc đồng hồ Trump sẽ được tặng ở lễ nhậm chức

Theo truyền thống, Donald Trump sẽ được tặng một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ trong lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào năm tới.

Putin tiết lộ thời điểm gặp Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump bất cứ lúc nào, nhưng cho rằng nên để tới khi Trump lập xong nội các.

Tái kiểm phiếu, Donald Trump vẫn thắng vang dội

Donald Trump đã giành chiến thắng vang dội lần thứ 2 trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi kết quả tái kiểm phiếu tại bang Wisconsin cho thấy ông này vẫn thắng.