Donald Trump vừa lên tiếng cảm ơn trợ tá của đối thủ Hillary Clinton, người có chồng là tâm điểm điều tra của FBI dẫn tới việc phát hiện một loạt email mới của Hillary Clinton.


"Cám ơn, Huma. Làm tốt lắm, Huma", Trump nói đến Huma Abedin. "Cám ơn ông, Anthony Weiner".

{keywords}
Donald Trump. (Ảnh: BBC)

Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã phát hiện nhiều bức email trên một thiết bị thu được của Anthony Weiner, người chồng đã li thân của Huma, trợ tá của Hillary Clinton.

Anthony bị điều tra vì bị nghi trao đổi các tin nhắn tình dục với một bé gái vị thành niên nhưng số email tình cờ phát hiện được trên máy ông lại có thể liên quan đến việc nữ ứng viên Đảng Dân chủ sử dụng một máy chủ email cá nhân khi đương chức Ngoại trưởng Mỹ.

Tỷ phú Trump nói rằng những email đó "chắc chắn sẽ tàn phá" bà Clinton. FBI hiện vẫn đang làm việc để xác định liệu có bất kỳ email nào trong số này phù hợp để điều tra việc Hillary dùng máy chủ cá nhân hay không.

Trong một cuộc mít-tinh ở Las Vegas trước đó, ứng viên Cộng hòa cũng cám ơn Weiner, nói rằng "chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nói lời cảm ơn tới Anthony Weiner", người mà Trump từ lâu vẫn miêu tả là "dơ bẩn".

"Hillary là một trong những người đã vi phạm luật pháp liên tục và liên tục. Chúng tôi tin những gì trong số email đó chắc chắn rất thảm khốc", Trump quả quyết. "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tấn công vào mạch chủ, như họ nói".

Trùm bất động sản New York cũng ca ngợi giám đốc FBI James Comey vì công khai tuyên bố FBI mở lại cuộc điều tra liên quan đến việc Hillary sử dụng máy chủ - một quyết định mà phe Dân chủ đã lên án mạnh mẽ là mang động cơ chính trị và có thể làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Xem thêm: Tin thế giớiBầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Thanh Hảo

Bầu cử Mỹ 2016: Sự kiện và con số

Tháng 1/2017, Mỹ - cường quốc số 1 thế giới - sẽ có tổng thống thứ 45 sau một chiến dịch vận động tranh cử kéo dài và vô cùng tốn kém.

Hillary mất ưu thế

Tuần trước, Hillary Clinton dẫn trước Donald Trump 12 điểm phần trăm, song 7 ngày sau, con số cách biệt giảm xuống chỉ còn 1 điểm phần trăm.

Hàng chục triệu người đã bầu xong Tổng thống Mỹ

Khoảng 21 triệu công dân Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra chính thức vào ngày 8/11, The New York Times đưa tin.

Bài toán hóc búa nhất của Tổng thống Mỹ tiếp theo

Ai chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11 tới đều sẽ phải đối mặt với vấn đề hóc búa nhất: Xoay sở quan hệ với Nga.

Bầu cử Tổng Thống Mỹ 2016 - Thông tin nhanh nhất

Cập nhật tình tình bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Kết quả bầu cử Tống thống Mỹ, Tin tức Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 mới nhất, nhanh nhất chỉ có trên VietNamNet