ITV đưa tin, lực lượng cứu hộ Myanmar tìm thấy một số thi thể và một bánh máy bay của chiếc máy bay gặp nạn.

Theo thông báo mới nhất trên Facebook của quân đội Myanmar, ba thi thể, gồm của hai người lớn và một trẻ em, đã được một tàu hải quân phát hiện cách thị trấn duyên hải Launglon 35km về phía nam.

Một bánh máy bay, được tin là thuộc về chiếc Y-8-200F cũng đã được tìm thấy. Các tàu và máy bay hiện vẫn đang rà soát khu vực bờ biển phía nam Myanmar.

Chiếc Y-8-200F đã biến mất vào đầu giờ chiều ngày 7/6 sau khi cất cánh từ thị trấn biển Myeik tới thành phố Yangon. Trên máy bay khi đó chở 122 người, gồm 108 hành khách (các quân nhân và người nhà của họ) cùng 14 thành viên phi hành đoàn, theo một thông báo của quân đội Myanmar.

{keywords}

Chiếc Y-8-200F do Trung Quốc sản xuất (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ông Win Myat Aye, Bộ trưởng Phúc lợi xã hội, Cứu trợ và Tái định cư Myanmar nói với hãng thông tấn Reuters rằng, vẫn chưa phát hiện ra máy bay gặp nạn và các quan chức chính phủ đang phối hợp với quân đội để tìm kiếm.

Chín tàu hải quân, 5 máy bay quân sự và 2 trực thăng đã được huy động để tìm kiếm, quân đội cho biết trong một thông báo mới nhất.

Khoảng 500 người, bao gồm các nhân viên y tế và cứu hộ, đang tiếp tục rà soát trên bờ biển gần thị trấn Launglon, gần khu vực tìm kiếm, theo một cảnh sát và một thành viên của hội hiếu ở địa phương.

Máy bay đã mất liên lạc 29 phút sau khi cất cánh trong lúc đang bay ở độ cao 18.000 feet (5.485m) trên biển, cách thị trấn Dawei khoảng 70km về phía tây.

Myanmar đang bước vào mùa mưa nhưng một quan chức hàng không dân sự khẳng định máy bay cất cánh trong điều kiện thời tiết "bình thường" với tầm nhìn tốt.

Chiếc Y-8-200F, do Trung Quốc sản xuất, được mua vào tháng 3/2016 và đã có tổng cộng 809 giờ bay. Nó cũng chở theo 2,4 tấn vật tư vào thời điểm gặp nạn, quân đội Myanmar cho biết thêm.

Sầm Hoa

Máy bay Myanmar chở hơn 100 người rơi xuống biển

Máy bay Myanmar chở hơn 100 người rơi xuống biển

Một máy bay quân sự Myanmar chở 120 người, trong đó gồm 106 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, đã rơi xuống biển vào hôm nay 7/6.

Máy bay Malaysia Airlines đảo chiều gấp vì kẻ tình nghi cố vào buồng lái

Máy bay Malaysia Airlines đảo chiều gấp vì kẻ tình nghi cố vào buồng lái

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đang đi từ Melbourne (Australia) về Kuala Lumpur thì buộc phải quay trở lại điểm xuất phát, sau khi một hành khách "gây gổ" cố tiến vào buồng lái.

Đi trễ giờ, ông nghị đòi máy bay quay lại đón

Đi trễ giờ, ông nghị đòi máy bay quay lại đón

Do tới sân bay trễ giờ, hai ông nghị Afghanistan đã chỉ đạo nhà quản lý sân bay đến không cho máy bay hạ cánh để vòng lại đón mình.

Máy bay TQ trượt khỏi đường băng vì mưa như trút

Máy bay TQ trượt khỏi đường băng vì mưa như trút

Một máy bay của hãng hàng không Đông Phương Trung Quốc đã trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Hong Kong giữa lúc mưa như trút nước vào sáng 24/5.

Những máy bay không người lái 'lợi hại nhất' của Triều Tiên

Những máy bay không người lái 'lợi hại nhất' của Triều Tiên

Triều Tiên đã phát triển phi đội máy bay không người lái hơn 25 năm. Những máy bay hiện đại này có thể thực thi các sứ mệnh không kích lẫn xâm nhập sâu.