Mất 12 tiếng bắn phá liên tiếp 2.300kg thuốc nổ vào USS Thach, hải quân Mỹ mới đánh chìm được chiếc tàu chiến này xuống đáy Thái Bình Dương.

Daily Mail đưa tin, hôm 14/7, tàu chiến trên bị máy bay bắn phá từ trên không, bị tàu và tàu ngầm tấn công ở dưới biển lẫn trên biển, trong một cuộc diễn tập mang tên SINKEX. Cuộc tập trận đánh chìm có sự tham gia của cả Canada, Australia và Hàn Quốc.

Con tàu 31 tuổi này, được cho "về hưu" vào năm 2013. Nó được kéo tới một địa điểm cách hòn đảo Kaui ở Thái Bình Dương 88km về phía bắc rồi bị đánh chìm.

Video quay từ trực thăng cho thấy, tàu HMAS Ballarat của Australia và tàu tuần dương USS Princeton của Mỹ đã bắn tên lửa vào tàu USS Thach.

Tiếp đó, máy bay F/A-18 Hornets thả một quả bom 900kg xuống tàu và một máy bay ném bom B-52 tấn công nó bằng một quả bom có định hướng với 226kg thuốc nổ.

Một tàu ngầm của Mỹ cũng tham gia vụ đánh chìm mục tiêu bằng ngư lôi MK48 ở dưới biển.

Cuối cùng, tàu chiến cũ USS Thach chìm lúc 7 giờ 25 tối ngày 14/7, xuống độ sâu 4.500m dưới biển. USS Thach là tàu hạng Oliver Hazard Perry, có tên lửa định hướng. Nó được hạ thủy vào tháng 12/1982.

  • Hoài Linh

'Phó tướng' của Trump gây sốc với ảnh 'hồn ma'

Mike Pence, người được Donald Trump chọn liên danh, vừa vô tình tạo nên một cơn sốt trên internet khi đăng một tấm ảnh kinh dị trên Twitter.

Bức ảnh chụp khoảnh khắc ‘hồn lìa khỏi xác’

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, và hàng chục ngàn người cho rằng bức ảnh đã ghi lại cảnh nạn nhân ‘hồn lìa khỏi xác’.

'Choáng váng' cảnh hai siêu xe Porsche đâm nhau

Điều gì xảy ra khi hai chiếc Porsche đâm nhau? Hãy xem đoạn video dưới đây và chứng kiến cảnh tượng khó tin xảy ra ở một cuộc đua xe ô tô.