Vụ khủng bố ở Paris quả thực là ký ức đáng sợ đối với những ai có mặt ở thủ đô nước Pháp thời điểm ấy.


Ông Antonio Mateu Lahoz - trọng tài bắt chính trận giao hữu giữa ĐT Pháp và ĐT Đức tâm sự: “Chúng tôi không hề biết tình hình bên ngoài sân vận động cho đến khi trận đấu kết thúc”. Điều này được trợ lý trọng tài Clos Gomez xác nhận.

{keywords}

Trọng tài Antonio Mateu Lahoz.


“Thời điểm sau khi biết tin là những thời khắc thực sự khó khăn và đáng lo sợ. Ban tổ chức yêu cầu tất cả không được rời khỏi sân. Tôi trở nên hoang mang. Sau đấy, tôi được biết tất cả thông tin về vụ việc thông qua cánh nhà báo, phóng viên đến tác nghiệp. Tâm trí tôi rối bờ, lo lắng và không biết phải nói gì”.

Đích thân ông Le Graet, chủ tịch LĐBĐ Pháp đã xác nhận rằng tất cả khán giả và cầu thủ trên sân chỉ được thông báo về vụ khủng bố ở thủ đô Paris sau khi trận đấu kết thúc.

"Khi hiệp một khép lại, chúng tôi không thông báo chuyện này cho họ vì không muốn khán giả và cầu thủ bị phân tâm và hoảng loạn. Chỉ đến khi trận đấu kết thúc, chúng tôi mới thông báo với tất cả", ông La Graet cho hay.

"LĐBĐ Pháp xin gửi lời chia sẻ và cảm thông đối với sự mất mát đối với các gia đình. Đã có 5 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương trong vụ nổ gần cửa J của sân Stade de France. Hôm nay là một ngày buồn đối với người dân Pháp. Nhưng điều đó không thể khiến chúng tôi gác lại công tác tổ chức VCK EURO 2016. Chúng tôi sẽ vượt qua nỗi đau và mất mát để trở lại mạnh mẽ hơn".

Trong một diễn biến khác, 500 CĐV Scotland đi cổ vũ ĐT bóng bầu dục Glasgow Warriors tới Pháp thi đấu với Racing 92 đang cảm thấy lo lắng. Liên đoàn bóng bầu dục Scotland cũng đang xem xét khả năng hủy bỏ trận đấu tại thủ đô Paris vì lo ngại an ninh.

Theo Zing